Các tài năng trẻ chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài. Ảnh: Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.

Sáng qua, 1/8, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVIII năm 2012 đã chính thức khai mạc tại Hội trường Trường Đại học Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tham dự Hội thi toàn quốc năm nay có 232 thí sinh là những học sinh tài năng đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành, ngành (49 tỉnh thành, và 2 ngành gồm TT&TT và Công an) trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích CNTT của Việt Nam.

Các thí sinh sẽ đua tài theo 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông để tranh 36 giải thưởng cho phần thi chung và 15 giải thưởng cho phần thi phần mềm sáng tạo. Tổng số giải thưởng, phần thưởng của Hội thi lên đến gần 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ TT&TT còn trao tặng Bằng khen, Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo cho các em đoạt giải cao nhất.

Một điểm khác với mọi năm là đề thi ở khối Trung học phổ thông sẽ tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng và dàn trải về lí thuyết, đề thi. Cách thức làm bài được Ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn trước cho các địa phương để các địa phương có phương án phổ biến, hướng dẫn cho các thí sinh chuẩn bị cho phần thi này được tốt. Chủ đề thi năm nay là Trò chơi đối kháng “Bi đổi màu”, vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu khoá bằng đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển, vì vậy sẽ diễn ra rất gay cấn, hấp dẫn và công bằng, đây cũng là vòng thi hấp dẫn nhất Hội thi được tất cả các thí sinh chờ đón.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học ViệtNam tổ chức từ năm 1995.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)