Phát biểu với Reuters, Samsung Electronics cho biết hãng không quan tâm đến việc mua lại RIM hoặc thậm chí giấy phép sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng này như các tin đồn mới đây.

Đại diện của Samsung khẳng định rằng hãng không có chuyện xem xét mua lại Research in Motion cũng như giấy phép sử dụng BB10. Bình luận được đưa ra ngay sau khi một nhà phân tích dự đoán RIM có thể sẽ là mục tiêu hấp dẫn đang được Samsung theo đuổi.

Hiện Samsung vẫn đang chiếm thế thượng phong trong thế giới smartphone và là nhà cung cấp thiết bị cầm tay lớn nhất trên thế giới. Mặc dù đã phát triển hệ thống hệ điều hành của riêng mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào Google nhưng thực tế cho thấy rằng Android là yếu tố quan trọng nhất giúp hãng sản xuất của Hàn Quốc đứng đầu trên thị trường smartphone và mang lại một lợi nhuận khá cao.

Samsung hiện cũng đang phát triển các smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft nhưng những thiết bị này không ở tình trạng kinh doanh thành công như dòng Galaxy sử dụng Android. Mặc dù phát triển hệ điều hành của riêng mình có tên Bada nhưng sản phẩm cũng chỉ xuất hiện tại một số thị trường, và Mỹ không phải nằm trong số những thị trường này.

Trong khi đó RIM đã bày tỏ sự sẵn sàng trong hoạt động hợp tác và thậm chí là cấp phép hệ thống hệ điều hành BlackBerry 10 dự kiến khởi động vào năm tới. Hãng sản xuất Canada này đang phải làm việc cực nhọc để có thể ra mắt BlackBerry 10 càng sớm càng tốt, nhất là khi vị trí của hãng trên thị trường đang suy yếu rõ rệt. Mặc dù vậy CEO Thorsten Heins tin rằng với con số 80 triệu người dùng sẽ tăng lên một khi BlackBerry 10 xuất hiện.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)