Theo các thông tin mới nhất vừa được tiết lộ, GPU tích hợp (iGPU) trong VXL Haswell của Intel có hiệu suất đồ họa ấn tượng rất nhiều so với iGPU có trong Ivy Bridge.

Các tính toán về khả năng xử lí đồ họa của Haswell đã được Intel thực hiện cho thấy hiệu suất làm việc của nó rất mạnh mẽ, điều mà nhiều người không thể tưởng tượng về hiệu quả làm việc.

Khả năng xử lí đồ họa 3D và tính toán trở thành một yếu tố cần thiết cho máy tính để bàn cũng như các công ty phần mềm lớn như Adobe. Tất cả các phần mềm Adobe sẽ cần phải được cài đặt trên một máy tính đi kèm card đồ họa hoặc APU có kèm GPU xử lí. Vì vậy Intel không thể bỏ qua các tính toán về khả năng xử lý nội dung 3D cũng như hiệu suất tính toán của GPU có trong VXL Haswell của mình.

Hiện tại cả AMD và Nvidia vẫn chưa thực sự tối ưu hóa khả năng xử lí nội dung 3D trong VXL của mình, tuy nhiên 2 công ty này có rất nhiều kinh nghiệm với đồ họa 3D nên họ chỉ đơn giản là tạo ra các chip mạnh mẽ hơn mà thôi.

Theo kết quả phân tích từ Fudzilla.com báo cáo hiệu suất xử lí 3D của Haswell cao gấp 3 lần so với Ivy Bridge. Intel đã trang bị cho iGPU 40 lõi xử lí tín hiệu, 160 ALU và 4 đơn vị xử lí nội dung. Con số này cao hơn so với iGPU có trong Ivy Bridge với các mức tương ứng lần lượt là 16, 64 và 2, điều quan trọng để cải thiện hiệu suất iGPU mà Intel đưa ra.

Mặc dù nhiều người kì vọng về cải tiến này có thể tạo ra hiệu suất đồ họa cao hơn 4 lần nhưng gấp 3 lần cũng được xem là khá ấn tượng của Haswell so với Ivy Bridge.

Theo Thế giới @/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

quá đỉnh !
mới tậu 1 em core i5 thế hệ 2, mà sau có 3 tháng intel cho ra đời dòng core i thế hệ 3 => đã tiếc rồi !
vậy mà giờ dòng này còn có GPU mạnh gấp 3-4 lần thế hệ 3 nữa ! hic ! Big Grin