Logo của công ty viễn thông Anh British Telecom.

Hãng viễn thông Anh British Telecom (BT) cho biết đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao và đông dân số tại châu Á như Việt Nam.

Kênh tin tức châu Á Channelnewsasia.com cho biết Việt Nam cùng với các thị trường châu Á đông dân cư và có tỉ lệ tăng trưởng viễn thông cao như Philippine, Indonesia sẽ là những thị trường chính trong chiến lược mở rộng kinh doanh sắp tới của British Telecom.

Ông Tim Harris, Tổng giám đốc British Telecom khu vực Đông Nam Á, cho biết BT đang nhắm tới mục tiêu tăng gấp đôi quy mô công ty tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và sẽ đầu tư mạnh vào khu vực này trong 2 năm tới.

Hiện nay các dịch vụ viễn thông của BT tại thị trường châu Á tăng trung bình 6% mỗi năm, còn các dịch vụ quản lí (managed service – bao gồm các dịch vụ tiết lập, quản lí vận hành, bảo dưỡng mạng) của BT tại châu Á tăng đến 15%/năm. Công ty ước tính thị trường châu Á có giá trị 12,56 tỉ USD đối với BT.

Trong khi tổng doanh số toàn cầu của BT giảm 6% xuống còn 7,03 tỉ USD trong quý một năm nay, thì doanh số của hãng lại tăng 16% tại các khu vực châu Á, Mỹ latin, Thổ Nhĩ Kì, Trung Đông và châu Phi.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)