Với Snap Mobile, người dùng đại trà sẽ được hòa mình vào những trò game Java nhiều người chơi hết sức vui nhộn và hấp dẫn.

Nền tảng game này vừa được Nokia "trình làng" tại Hội thảo giới Phát triển Game đang diễn ra tại San Francisco.

Cùng với Snap Mobile còn có màn demo sống động của N-Gage First Access, dịch vụ game trực tuyến thời hậu "ĐTDĐ chơi game N-gage" của gã khổng lồ Phần Lan.

Theo lời Nokia, hãng sẽ hợp tác với hãng game PopCap để phát triển một series game di động phổ thông, dễ chơi, vui nhộn dựa trên nền tảng Snap Mobile.

Nói cách khác, "Snap Mobile sẽ đưa game Java nhiều-người-chơi đến với số đông".

Những cục bông Chuzzle sẽ là tựa game đầu tiên được PopCap "cải biên" cho Snap Mobile, hứa hẹn hàng loạt tính năng mới như cho phép chat giữa nhiều người chơi với nhau, update bảng thành tích cao nhất lên mạng...

Tỷ lệ tải game di động đã gia tăng một cách nhanh chóng thời gian gần đây. Người dùng ngày càng có nhu cầu cao với những trò game chơi được mọi lúc mọi nơi và cho phép họ tương tác với cộng đồng", ông Andrew Stein, Giám đốc phát triển kinh doanh di động của PopCap cho biết.

Chiến lược tham vọng

Đây được coi là nỗ lực mới nhất của Nokia trong việc chinh phục sân chơi game di động, một thị trường mới đầy béo bở nhưng cũng không kém phần chông gai.

Trước đây, hãng từng tung ra một dòng điện thoại chơi game riêng mang tên N-gage nhằm đón đầu xu hướng này, nhưng đáng tiếc là thất bại cay đắng.

Theo thông tin "hành lang", rất có thể Nokia đang phát triển một hậu duệ của N-gage với nhiều tính năng cải biến cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

Hãng cũng sắp khai trương cổng dịch vụ game trực tuyến N-Gage First Access trong quý I, chậm hơn vài tháng so với kế hoạch ban đầu.

Lý do được đưa ra là "quy trình kiểm tra phần mềm bị kéo dài hơn dự kiến", và hãng đã "vấp phải một số vấn đề cần được khắc phục trước khi mở cửa dịch vụ chính thức".

Cùng với dịch vụ nhạc số và bản đồ, N-gage được coi là một trong những nỗ lực chiến lược của Nokia trong việc xâm nhập sâu hơn vào thị trường "Dịch vụ Internet di động". Hãng thậm chí đã xây dựng hẳn một thương hiệu mới "Ovi" để phục vụ cho mục tiêu này.

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)