Intel vừa mới giới thiệu một dịch vụ lưu trữ đám mây mới dựa trên giải pháp lưu trữ với chip xử lí Atom, phục vụ cho các nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ.

Những sản phẩm mà Intel công bố thực chất đều là các thiết bị lưu trữ mạng (NAS) hoạt động dựa trên các vi xử lí Intel Atom D2550 hoặc D2500. Các thiết bị này có thể được sử dụng để dành cho các dịch vụ bảo mật, sao lưu cũng như chia sẻ nội dung thông qua đám mây. Một số các công ty như Asustor, QNAP và Thecus đã có kế hoạch xây dựng các thiết bị NAS dựa trên giải pháp mà Intel đưa ra.

Được quảng cáo là những nền tảng phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng nhằm quản lí những nhu cầu lưu trữ thời gian thực đang ngày càng tăng lên, các hệ thống lưu trữ dựa trên nền tảng Atom của Intel còn có khả năng tương thích đa phương tiện và hỗ trợ các chương trình chống mã độc như McAfee AntiVirus và VirusScan. Để sử dụng, người dùng có thể truy cập vào dữ liệu đám mây thông qua trình duyệt web, trên thiết bị di động hoặc ở bất kì máy tính để bàn và laptop nào.

Động thái mới của Intel cho thấy hãng đang cố gắng tập trung vào các vấn đề bảo vệ tính riêng tư với những thiết bị NAS mới có chức năng sao lưu tự động cũng như khả năng chia sẻ tập tin giữa các người dùng một cách an toàn và cá nhân.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)