Thị phần của iPad đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi MTB Android

Theo một báo cáo vừa được đưa ra, vị trí thống trị thị trường máy tính bảng (MTB) của iPad đang bị đe dọa bởi sự phát triển nhanh chóng của các MTB Android.

Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ cho biết, trong năm 2011 iPad chiếm lĩnh tới 81% thị phần MTB tại Mỹ, nhưng năm nay con số này đã giảm xuống còn 52%. Phần còn lại là các MTB Android và Kindle Fire của Amazon. Hiện tại thì MTB của Amazon đang nắm giữ 21% thị phần.

Cũng theo Pew, số lượng người dùng MTB vẫn tiếp tục tăng. Trong năm 2011, số người Mỹ sở hữu MTB là 11%, đến tháng 1/2012 là 18% và đến hết tháng 8/2012 con số này là 25%. Việc các MTB Android giá rẻ liên tục ra đời là nguyên nhân chính tác động tới mức tăng trưởng ấn tượng này.

Khi nghiên cứu này được tiến hành, Google Nexus 7 và Kindle Fire HD vẫn chưa ra mắt, vì thế rất có thể hiện nay những MTB 7 inch giá rẻ với chất lượng tốt này sẽ giúp thị trường MTB Android tăng trưởng ấn tượng hơn rất nhiều.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, iPad Mini sẽ ra mắt trong 2 tuần tới với mức giá bán rẻ hơn iPad rất nhiều nhằm cạnh tranh trực tiếp với Google Nexus 7 và Kindle Fire HD. Có thể trong thời gian tới, thị trường MTB sẽ còn tiếp tục có biến động lớn.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)