Tờ Wall Street Journal cho biết, các nhà cung cấp châu Á dự kiến sẽ sản xuất ra 10 triệu thiết bị được mệnh danh là iPad Mini trong thời gian tới, mặc dù Apple chưa thích thức tiết lộ sản phẩm này.

Nếu đúng là Apple đã đặt hàng sản xuất 10 triệu thiết bị từ các nhà cung cấp thành phần thì điều đó cho thấy rằng nhà sản xuất iPhone và iPad đang tin tưởng sẽ có một nhu cầu thị trường mạnh mẽ cho một MTB nhỏ và ít tốn kém hơn. Nhiều khả năng iPad Mini sẽ đổ bộ vào thị trường trong mùa mua sắm cuối năm, và cao điểm của việc mua sắm này là thời điểm Giáng sinh năm nay. Con số này được cho là gấp đôi so với lượng đơn đặt hàng mà Amazon đối với Kindle Fire.

Báo cáo trước đó nói rằng dây chuyền sản xuất iPad Mini đã bắt đầu đi vào hoạt động, và sản phẩm sẽ được công bố vào ngày 17/10 tới đây.

Cũng theo các tin đồn, iPad Mini được xác định là có màn hình LCD rộng 7,85 inch, nhỏ hơn so với iPad có kích thước màn hình 9,7 inch. Màn hình này được cho là sẽ có độ phân giải thấp hơn so với màn hình Retina sử dụng trên iPad thế hệ thứ 3 (iPad 3).

Đây được xem là hoạt động nhằm lấy lại thị phần MTB đang bị sụt giảm của Apple do sự phổ biến của MTB Android. Theo nghiên cứu của iSuppli thì thị phần của Apple trên thị trường MTB trong Q2/2012 là 69,6%, sụt giảm từ con số 84% trong năm 2010. Đối thủ chính của Apple là Samsung đã chiếm 9,2% thị phần trên thị trường MTB trong quý này.

iPad Mini sẽ cạnh tranh với các đối thủ Kindle Fire HD của Amazon và Nexus 7 của Google đều được bán với giá khởi điểm 199 USD. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Apple thường đắt hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường smartphone và MTB nhưng iPad Mini sẽ giúp giải quyết mối quan tâm giá cạnh tranh mà Apple phải nhức nhối với iPad 3. Giá thấp hơn iPad 3 có thể giúp công ty ở Cupertino lấy lại một phần thị phần đã mất.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)