Hơn một tháng sau thất bại trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Samsung tại Nhật Bản, Apple đã nộp đơn kháng cáo hi vọng có thể thay đổi được phán quyết của toà án sơ thẩm.

Hãng tin Bloomberg cho biết Apple đã nộp các giấy tờ cần thiết lên toà Phúc thẩm với hi vọng đảo ngược phán quyết của tòa án Tokyo cho rằng Samsung không vi phạm các bằng sáng chế của Apple.

Bản án sơ thẩm được toà án Tokyo đưa ra ngày 31/08, chỉ vài ngày sau khi Apple giành chiến thắng lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp di động trước Samsung trong vụ kiện tương tự diễn ra ở Mỹ. Samsung cũng đã đệ đơn kháng án lên toà án Phúc thẩm của Mỹ, yêu cầu xem xét lại vụ kiện này.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án Tokyo tháng 8 vừa qua, mục tiêu của Apple là Samsung Galaxy S, Galaxy S III, và Samsung Galaxy Tab 7, với cáo buộc các sản phẩm này đã vi phạm bằng sáng chế về đồng bộ hóa âm nhạc và video với máy chủ của Apple.

Vụ kiện này chỉ là một trong rất nhiều vụ kiện giữa 2 công ty đã và đang diễn ra tại hơn 10 quốc gia, bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái với một vụ kiện diễn ra tại Mỹ. Apple đang cố gắng đạt được phán quyết cấm bán các sản phẩm chủ lực của Samsung trên toàn cầu.

Vụ xung đột này đã gây rạn nứt mối quan hệ giữa hai bên khi trước đó Apple vẫn mua hàng tỉ USD linh kiện từ Samsung. Trong nỗ lực chống lại Samsung, Apple đã tìm đến các nhà cung cấp thiết bị khác như Sharp, LG, TSMC, hay thậm chí là tự sản xuất để thế chỗ của công ty Hàn Quốc.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)