Đối tác phần cứng quan trọng của Apple, Foxconn đã chính thức thừa nhận có sử dụng lao động học sinh 14 tuổi, sau khi sự việc này từng bị một tờ báo của Trung Quốc phanh phui hồi tháng 9.

Một bản thông báo bằng văn bản của Foxconn về vấn đề này đã được gửi tới trang tin The Next Web. Theo đó, Foxconn cho biết việc hãng cho phép một số học sinh 14 tuổi "thực tập" ở hãng này là phù hợp với qui định về lao động dưới 16 tuổi của nước này, và cũng động thời phù hợp với qui định của công ty.

Những học sinh này làm việc tại chi nhánh nhà máy Yantai của Foxconn tại Quảng Đông trong vòng 3 tuần và ngay lập tức tình hình của họ sẽ được báo cáo tới ngôi trường mà những học sinh này đang học. Tuy nhiên, tên người gửi báo cáo lại không được ghi rõ ràng là Foxconn, cho đến khi sự việc này bị báo chí "tóm" được.

Foxconn khẳng định không hề có chuyện bóc lột lao động vị thành niên và sẽ tìm ra bất kì người nào có liên quan nếu quả thực việc những thực tập sinh 14 tuổi này bị đuổi việc là thật. Điều thú vị là công ty này cũng không hề phát ngôn rằng sự việc này xảy ra ở bộ phận sản xuất linh kiện của Apple.

Trong quá khứ, Foxconn đã từng dính rất nhiều nghi vấn liên quan đến vấn đề tiền lương và bạo lực tại nơi làm việc. Tim Cook cũng từng phải tới tận xưởng sản xuất của công ty này để xác minh.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)