Từ ngày 18-21/10, Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 do Bộ TT&TT tổ chức sẽ quy tụ các doanh nghiệp ICT lớn như Viettel, VNPT, Sony Electronics Việt Nam, Ericsson Việt Nam, VTC, Samsung Vina...

Tại buổi họp báo Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 diễn ra ngày 16/10, ông Bùi Quang Tuyến, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, tại Triển lãm Mobile Việt Nam 2012, Viettel sẽ có 2 chủ đề chính, bao gồm CNTT - Truyền thông vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội và hoạt động đầu tư của Viettel tại nước ngoài. Cụ thể, Viettel sẽ trình diễn các dịch vụ đã và sẽ cung cấp trong tương lai gần, đây cũng là bức tranh tổng thể cuộc sống di động mà Viettel sẽ cung cấp. Còn hoạt động đầu tư quốc tế, gian hàng trưng bày sẽ có gian hàng quốc tế với sự tham gia của 5 thương hiệu tại 5 thị trường nước ngoài mà Viettel đã đầu tư như Unitel (Lào), Metfone (Campuchia), Natcom (Haiti), Movitel (Mozambique) và Viettel Peru. "Tại mỗi thị trường nước ngoài, chúng tôi sẽ có các thuyết trình viên đến từ mỗi quốc gia này để giới thiệu", ông Tuyến cho biết thêm.

Còn theo ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT, "Cuộc sống di động và đáp ứng cuộc sống đó" là thông điệp của VNPT tại cuộc triển lãm lần này. Khách hàng đến gian hàng VNPT sẽ được giới thiệu các dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng, dịch vụ giải trí, dịch vụ thanh toán... cũng như các dịch vụ tương lai của VNPT. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được giới thiệu các gói cước cũng như chương trình khuyến mãi, tặng quà của VinaPhone và MobiFone. "Gian hàng của VNPT còn có các chương trình bốc thăm trúng thưởng điện thoại Samsung Galaxy SIII hay chụp ảnh 3D", ông Việt nhấn mạnh.

Song song với triển lãm, VNPT sẽ tham dự Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam ngày 19/10 với 2 chủ đề chính là "Phát triển di động băng rộng tốc độ cao 4G" (4G đã được đơn vị này thử nghiệm và sẽ cung cấp trong 1, 2 năm tới) và "Dịch vụ mạng xã hội cho mọi người".

Một chủ đề rất được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây là "chuyển mạng giữ nguyên số" sẽ được đại diện Telcordia Technologies (một đơn vị thuộc Ericsson) trình bày tại Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012. Đại diện Telcordia Technologies cho biết, đơn vị này là doanh nghiệp đứng đầu về giải pháp "chuyển mạng giữ nguyên số" và đã thực hiện tại 19 quốc gia trên thế giới ở 5 châu lục. Vì thế, tại Hội nghị, chuyên gia của Telcordia Technologies sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, bài học khi triển khai tại 19 quốc gia để từ đó, Việt Nam có thể triển khai giải pháp "chuyển mạng giữ nguyên số" tốt nhất. ""Chuyển mạng giữ nguyên số" không phải một dịch vụ đơn thuần mà nó còn là phương tiện để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị nhất để họ có khả năng lựa chọn tất cả những dịch vụ mong muốn từ các nhà mạng khác nhau", đại diện Telcordia Technologies kết luận.

Tại Việt Nam, hiện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đang tiến hành trưng cầu ý kiến người dân, doanh nghiệp về chính sách chuyển mạng giữ nguyên số và đang đưa ra các mốc thời gian áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số từ năm 2014 (chậm nhất là năm 2016). Chính sách này được kì vọng sẽ góp phần thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng và các doanh nghiệp di động khi đây đang là xu thế tất yếu, được thực thi với tốc độ ngày một nhanh, mạnh ở hầu khắp khu vực trên thế giới.

Ngoài ra, đại diện Ericsson Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này sẽ tham dự Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam với chủ đề "Khai thác tiềm năng mạng 3G ở Việt Nam". Trong đó, Ericsson Việt Nam sẽ tập trung vào vấn đề 5 "S" cho xã hội kết nối, bao gồm Mạng di động thông minh-Smart, mạng có khả năng mở rộng – Scalable, mạng lưới hoạt động hiệu quả cao – Superior, mạng lưới đơn giản – Simple, mạng lưới có khả năng bảo mật – Secure.

Ông Lê Việt Cường, đại diện Sony Electronics Việt Nam khẳng định, tại triển lãm chuyên ngành về di động Mobile Việt Nam 2012, Sony sẽ chính thức ra mắt 5 dòng điện thoại thông minh Xperia hoàn toàn mới với thông điệp "Sáng tạo, xem phim, nghe nhạc, giải trí - Bốn trải nghiệm, một thế giới cảm xúc bất tận với Xperia - Sony smartphone".

Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 diễn ra từ ngày 18-21/10 là sự kiện chuyên ngành di động mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam, dành cho tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực di động trong và ngoài nước. Những hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Triển lãm Mobile Việt Nam 2012 và các hoạt động xúc tiến giao lưu, trao đổi hợp tác trong lĩnh vực di động; Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 với chủ đề "Tương lai ngành di động Việt Nam" gồm 17 bài tham luận đề cập đến các vấn đề như chính sách điều tiết viễn thông Việt Nam, chiến lược phát triển của các nhà khai thác, hoạt động đầu tư ra quốc tế trong lĩnh vực di động, các giải pháp phát triển 3G tại Việt Nam...; Ngày hội việc làm trong lĩnh vực di động và ICT với mục tiêu tạo môi trường xúc tiến, kết nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên; Chương trình bình chọn Sản phẩm di động được ưa chuộng nhất của năm.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)