Các sản phẩm công nghệ phát triển ngày một hiện đại hơn, thời trang hơn đặc biệt là các sản phẩm điện thoại di động - chúng ngày một nhỏ gọn, nhiều tính năng, kiểu dáng đa dạng phong phú hơn. Trước sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của công nghệ , cả thế giới đang tự hỏi điện thoại di động trong tương lai sẽ như thế nào ? Và Nokia – công ty sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới đã là người đầu tiên trả lời câu hỏi này.

Vừa mới đây, Nokia cùng với trường đại học Cambridge đã trình diễn một mẫu điện thoại có khả năng mềm dẻo và co dãn – một chiếc điện thoại của tương lai có tên gọi Morph.

Một khái niệm mới về chiếc điện thoại sẽ được trình diễn tại buổi triển lãm “Design and the Elastic Mind” diễn ra tại bảo tàng Modern Art của thành phố New York kéo dài từ 24/2 cho tới 12/5/2008. Thiết bị được sản xuất sử dụng công nghệ nano – với mục đích trả lời câu hỏi điện thoại di động trong tương lai sẽ như thế nào?. Một chiếc điện thoại có khả năng co dãn, gấp lại thành bất cứ hình dáng nào – cho phép người sử dụng tạo ra (morph) bất cứ hình dáng nào mà họ muốn.

Ảnh
Nokia Morph

Nokia nói về thiết bị mới như một sự minh chứng cho thấy công nghệ nano có thể làm được gì – môt vật liệu có tính mềm dẻo, dẫn điện và có khả năng tự làm sạch. “ Nokia đang nghiên cứu để tạo nên hình dáng và chức năng cho các thiết bị di động “ Bob Iannucci – giám đốc kỹ thuật của Nokia cho biết “ Khái niệm về Morph đã cho thấy điều gì là có thể

Cho dù Morph mới chỉ trong giai đoạn phát triển, nhưng Nokia tin tưởng rằng các yếu tố cơ bản của thiết bị có thể sẽ được ứng dụng trong các dòng sản phẩm cao cấp của Nokia trong vòng 7 năm tới. Và khi công nghệ đã đủ hoàn thiện, công nghệ nano thậm chí sẽ được tích hợp vào tất cả các dòng sản phẩm của Nokia.

Bui Binh (theo Cnet )



Bình luận

  • TTCN (0)