Cặp kính bơi chụp hình dưới nước của Liquid Image. Ảnh: Engadget.

Nếu như cặp kính bơi có tích hợp camera để chụp ảnh dưới nước, một cỗ laptop làm bằng tre hoặc vỏ máy tính hình... cá sấu màu hồng có thể khiến bạn thích thú, thì Hội chợ CeBIT năm nay chính là để dành cho bạn.

Quy tụ 5500 doanh nghiệp tham gia, CeBIT là hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên tại Hanover, Đức.

Hội chợ năm nay kéo dài đến hết ngày 9/3, cho phép hàng chục ngàn khách tham quan thưởng thức những thiết bị "nóng" nhất nhưng cũng kỳ cục nhất làng công nghệ.

Mắt tròn mắt dẹt

Gió vẫn phả từng cơn lạnh buốt trong trung tâm triển lãm rộng ngút ngàn, nhưng cặp kính bơi màu vàng của Liquid Image sẽ khiến bạn quên phắt mùa đông.

Tất cả những gì hiện ra trong đầu khách tham quan là một bể bơi xanh biếc, và bạn sẽ có thể chụp ảnh dưới nước, theo đúng nghĩa đen, nhờ chiếc máy ảnh số tích hợp ngay trong... mắt kính.

Thực ra, sản phẩm này đã từng được trình làng tại Triển lãm CES 2008 diễn ra hồi tháng 1, nhưng phải đợi tới CeBIT, các tín đồ công nghệ mới có thể móc ví ra mua.

Đứng đầu bảng là chiếc kính tích hợp camera 5 "chấm" với giá bán 129 EUR và 16 MB bộ nhớ, cho phép bạn lưu tới 29 bức ảnh hoặc 53 giây video ở độ sâu 30 mét.

Cũng được trưng bày tại CeBIT 2008 là cặp kính "hi-tech" sành điệu do hãng công nghệ Xonix của Trung Quốc sản xuất. Sản phẩm này không chỉ có camera tích hợp mà còn được trang bị cả máy nghe nhạc MP3.

Tương tự, hãng Inter Brands của Đài Loan trình làng một cặp kính vừa nghe được nhạc, vừa có Bluetooth nên khi cần, bạn có thể biến nó thành điện thoại.

"Long lanh" sành điệu

Rời khu "kính", mời bạn đến với thiên đường của các hãng máy tính. Muốn thêm chút "thi vị" cho đời ư, các quý cô đừng bỏ qua chiếc vỏ máy giả da cá sấu màu hồng rực rỡ của Sweetcover đấy nhé!

Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn những game màu sắc truyền thống hơn nếu thích. Còn nếu túi tiền rủng rỉnh, chẳng tội gì mà không dùng hẳn lớp bọc bằng da thật mềm mại. Giá bán rẻ nhất của Sweetcover lên tới 70 EUR (105 USD).

Ảnh
Lớp vỏ giả da cá sấu màu hồng "chóe" của SweetCover. Ảnh: Gizmodo.

Theo lời đại diện của hãng thì tuy đắt, nhưng sản phẩm cũng "xắt ra miếng" lắm. Sử dụng 70 loại sợi khác nhau, lớp vỏ bọc này đảm bảo cho laptop không bị quá nóng, đồng thời cũng bảo vệ tích cực cho máy tính của bạn trước các tác nhân môi trường.

Một số phát minh khác cũng "long lanh, lóng lánh" không kém là chiếc điện thoại Giorgio Armani của Samsung hay cỗ laptop Lamborghini của Asus.

Nếu như "con dế" của Samsung được hãng thiết kế Giorgio Armani lừng danh "phù phép" thì hãng xe nổi tiếng nước Ý lại mang đến cho thế giới laptop một làn sóng đầy năng lượng.

Những dải sọc đen-vàng đặc trưng cùng thân máy bằng da sẽ về tay bạn, nếu như bạn chịu móc ví 2999 EUR (4561 USD)

Không chỉ khiến khách tham quan "mắt tròn mắt dẹt" với laptop Lamborghini, Asus còn trình làng cả cỗ laptop được làm từ tre, theo một phong thái rất "thân thiện với môi trường". Tuy nhiên, hãng chưa có kế hoạch tung sản phẩm này ra thị trường.

Và kỳ quái

Ảnh
Chú khủng long mang tên Pleo cần được cưng nựng, cho ăn hệt như Tamagotchi. Ảnh: SF.

Còn về độ quái, bạn có thể tìm đến gian hàng của hãng Ugobe, đến từ California. Tại đây, khách tham quan bắt gặp một con khủng long robot nhỏ xíu có tên Pleo.

Trông giống như... chú chó robot AIBO của Sony, bạn cần phải chăm sóc, tỉa tót, cho Pleo ăn giống như khi nuôi Tamagotchi (gà ảo) vậy.

Người dùng có thể lập trình cho Pleo thông qua cáp USB hoặc khe cắm thẻ nhớ.

Khi ấy, Pleo sẽ học được vài "trò" mới như gầm gừ trước người lạ hoặc chơi đùa với chủ nhân của nó.

Tuy nhiên giá bán của nó chẳng hề dễ chịu chút nào: 300 EUR tại thị trường châu Âu.

Đối thủ cạnh tranh độ "quái" với Pleo là con gấu Teddy của hãng công nghệ RDI đến từ Trung Quốc. Với một camera giấu trong mắt trái, nhà sản xuất quảng cáo đây là vũ khí chống trộm hữu hiệu. Liệu có tin nổi hay chăng?

(Theo Vietnamnet/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)