Intel và Qualcomm đang có động thái "cứu" nhà sản xuất màn hình Sharp đang trên bờ vực phá sản khi các nguồn tin cho biết rằng cả hai đang có những đàm phán nhằm giúp đỡ công ty điện tử nổi tiếng một thời này.

Tờ Kyodo News của Nhật Bản hôm 14/11 đưa tin, Intel đang đàm phán để đầu tư khoảng 30 tỉ - 40 tỉ Yên (378 triệu USD - 500 triệu USD) vào Sharp. Trong khi một báo cáo trước đó của Reuters cũng cho biết rằng Intel đang có một khoản đầu tư trị giá 378 triệu USD vào Sharp.

Cũng theo Reuters, việc đầu tư của nhà sản xuất chip có vẻ như ít chắc chắn hơn so với Qualcomm, khi mà cả hai đã có những cam kết nhất định và có thể Qualcomm sẽ đạt được một thỏa thuận với Sharp vào cuối tháng này.

Sharp, hãng sản xuất LCD lớn của Nhật Bản, đang lâm vào cảnh tài chính eo hẹp và đang tự đấu tranh cho sự sống còn của chính mình. Công ty vừa nhận được gói bảo lãnh vay vốn với số tiền 360 tỉ Yên từ 2 ngân hàng của Nhật Bản có thời hạn đến tháng 3/2014.

Tài sản có giá trị nhất của Sharp đến thời điểm này, theo nhiều chuyên gia nhận định là màn hình silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) và công nghệ màn hình IGZO, cả hai đều được ứng dụng để sản xuất MTB và điện thoại thông minh mỏng với màn hình có độ phân giải rất cao. Trong tháng 10 vừa qua, Sharp đã tung ra màn hình 5 inch có độ phân giải 1080 x 1920 pixel, đạt mật độ điểm ảnh cao nhất vào thời điểm hiện tại với 443 điểm ảnh/inch (màn hình iPhone 5 là 326 điểm ảnh/inch).

HIện Intel, Qualcomm và Sharp đều không đưa ra bình luận nào.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)