Trên tivi hàng ngày trong các chương trình chiếu phim đều có quảng cáo dịch vụ nhắn tin qua SMS. Trong đó điển hình là cài đặt tự động GPRS, nhạc chuông chờ... nhằm thu lợi từ chính sự thiếu hiểu biết của khách hàng.

Trong bài trước, TTCN đã có đề cập tới mặt sau của dịch vụ cài đặt GPRS tự động. Bài báo này, TTCN xin đề cập đến dịch vụ nhạc chuông chờ của các mạng di động hiện nay cũng như cách cài đặt sử dụng với mong muốn người dùng sẽ không phải mất tiền vào những tổng đài tin nhắn "dỏm" vẫn đang được các nhà đài quảng cáo vì lợi nhuận mà không kiểm định vấn đề ngọn ngành.

Ảnh
Hình: Một hình thức cài nhạc chuông chờ dỏm của FPTSMS.

Để thông tin gọn nhất và thuận tiện nhất, bài viết không đề cập đến vấn đề cước phí khi sử dụng, cũng như các cách đăng ký khác qua hệ thống trả lời tự động hay Wapsite... nhằm tránh việc khách hàng sẽ mất nhiều tiền hơn khi đăng ký qua SMS.

Nhạc chuông chờ là gì ?

Dịch vụ nhạc chuông chờ là dịch vụ cho phép người gọi có thể nghe được bài hát thay vì tiếng bip thông thường. Tùy mỗi mạng sẽ có một cách gọi tên riêng. Khi cài đặt qua tổng đài dỏm thì ngoài việc chịu phí tin nhắn cao, người dùng chỉ nhận được hướng dẫn cài đặt nhạc chuông chờ tùy vào mạng mình đang sử dụng. Khi đó, lại phải thao tác với nhà mạng và chịu phí chọn bài hát làm nhạc chờ. Rất phiền toái và tốn chi phí hơn là hướng dẫn miễn phí từ nhà mạng hoặc cước đăng ký chỉ bằng một SMS.

Cài đặt như thế nào ?

Mạng MobiFone : Từ thuê bao, khách hàng soạn tin nhắn với nội dung là FUNRING và gửi đến số 9224.

Với mạng Vinaphone: bạn soạn tin nhắn ringtunes hoặc dk và gởi tới 9194 để sử dụng dịch vụ.

Với mạng Viettel: bạn soạn tin nhắn DK gửi 1221.

Với mạng S-Fone: Bạn soạn tin nhắn DK CLR và gởi đến 9039.

Với mạng HT Mobile : Bạn soạn tin nhắn DK HR gửi đến 121.

Sử dụng như thế nào cho hiệu quả ?

Ảnh
Hình: Dùng Web để đa dạng hóa nhạc chuông chờ.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông tin đăng nhập vào tài khoản Web. Bạn hãy sử dụng thông tin này để chọn nhạc theo yêu cầu, chọn nhạc theo sở thích, chọn nhạc theo giờ, theo ngày. Nên nhớ kênh Internet là kênh cho bạn đa dạng hóa nhạc chuông chờ nhiều và hiệu quả nhất hơn là các kênh khác như qua tổng đài viên, qua SMS... Và bạn hoàn toàn chủ động thông tin trong việc tìm kiếm bài hát ưa thích, bài hát mới, cài đặt.

Thủ thuật cho từng mạng

Viettel : có nhiều bài miễn phí. Bạn nên vào mục quà tặng thường xuyên để chọn khi có đợt tặng. Viettel cho bạn thư viện nhạc cá nhân lớn và hỗ trợ cài theo ngày, giờ...

Vinaphone : cho bạn cài theo giờ hành chính và ngoài giờ các bản nhạc khác nhau.

Mobifone : cho bạn cài theo giờ, theo ngày, theo một số điện thoại...

HT Mobile : cho bạn chọn bộ sưu tập cá nhân bao gồm những bài hát hay lặp lại theo thứ tự.

S-Fone : chỉ được chọn một bài duy nhất.

Phạm Lê Minh Định.



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Quân  1

là một trang Web làm cho người dùng, những người yêu âm nhạc tin tưởng. không riêng tôi,mà tất cả thính giả có thể cảm nhận được điều đó