Mozilla đã chế tạo một phiên bản thử nghiệm của Firefox OS. cho phép người dùng chạy thử dưới dạng một addon trên Firefox để giúp người dùng thưởng thức trước một phần của HĐH này.

Đích ngắm của Mozilla cho Firefox OS chính là các thị trường mới nổi. Công ty thâm chí đang thực hiện một cuộc nghiên cứu tại Brazil về việc tầng lớp bình dân sử dụng ĐTDĐ của họ như thế nào nhằm mặc định những tính năng phù hợp với những nhu cầu này.

Đăng tải trên blog chính thức của hãng, Patryk Adamczyk cho biết: "Firefox OS cũng giống như tất cả các phiên bản của Firefox, ý tưởng bao trùm chính là chất lượng cao và độc đáo, nhưng không có nghĩa là nó có mức giá đắt. Chúng tôi muốn tạo ra một HĐH mà mọi người đều có thể sử dụng được".

Những chức năng chính của Firefox OS bao gồm gọi điện, nhắn tin, lịch... và tất cả đều dựa trên HTML5.

Để tạo cảm giác như sử dụng một OS thật sự và đồng thời thu hút những nhà phát triển ứng dụng, tại phiên bản add-on này, Mozilla cũng thêm vào một vài ứng dụng trên gian hàng riêng của mình.

Thiết bị sử dụng Firefox OS đầu tiên được hi vọng và sẽ xuất hiện vào năm 2013, và Mozilla cũng sẽ triển khai một số chương trình để hỗ trợ cho dự án này. Hai nhà sản xuất smartphone Trung Quốc là ZTE và TCL sẽ tham gia chế tạo thiết bị cầm tay chạy Firefox OS. Được biết, loại smartphone này sẽ sử dụng VXL Qualcomm Snapdragon.

Người dùng có thể tải addon Firefox OS thử nghiệm cho trình duyệt Firefox của mình tại đây.

Một số hình ảnh về Firefox OS

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (1)
Lion Leo  15

Nóng máy

Mình có cài cái addon này với firefox trên ubuntu, mình thấy khi cái os firefox này chạy, máy tính mình hoạt động gần như hết công suất....