Tuyển tập những điện thoại thông minh tốt nhất 2012 do tạp chí Business Insider bình chọn.

Năm 2012, smartphone đã thay đổi rất nhiều. Trong tháng 1, phablet (tablet lai smartphone) 5,5 inch xuất hiện và dường như kích thước quá cỡ làm thiết bị trở nên “lố bịch”, tuy nhiên tới nay, hàng triệu người đã và muốn sở hữu nó.

Đó chỉ là một ví dụ về việc điện thoại của chúng ta đã thay đổi như thế nào. Dưới đây là những smartphone mới ra mắt và quan trọng nhất của năm 2012 do tạp chí Business Insider bình chọn, dựa trên các tiêu chí về hiệu suất tổng thể và cách mà những thiết bị này thúc đẩy sáng tạo như kiểu dáng, tính năng hữu ích... Có thể một vài mẫu máy đã lỗi thời tại thời điểm này, song không vì thế mà chúng kém quan trọng hơn.

Nokia Lumia 900

Lumia 900 được tung ra vào tháng 4/2012, tuy không phải mẫu máy hủy diệt như Nokia từng hứa hẹn song vẫn khiến mọi người phải bất ngờ về hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Ngay cả khi chưa thể cất cánh trong lòng công chúng và các lập trình viên, Windows Phone vẫn là nền tảng tuyệt vời và Lumia 900 nhấn mạnh điều đó.

Samsung Galaxy Note

Mẫu phablet như Galaxy Note không phải lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người, song vẫn có vài triệu người hào hứng với nó. Galaxy Note và mới nhất là Note II đều là những thiết bị tuyệt vời nếu bạn không ngại phải mang theo một điện thoại khổng lồ bên mình.

Samsung Galaxy S III

Được đỡ lưng bởi chiến dịch marketing chế nhạo Apple, Galaxy S III – mẫu smartphone hàng đầu của Samsung – nhanh chóng trở thành một trong những điện thoại Android phổ biến nhất thế giới vớihàng chục triệu máy được tiêu thụ.

Apple iPhone 5

Tháng 10/2011, Apple gây thất vọng vì không đưa ra được smartphone màn hình lớn hơn như mọi người trong đợi, thay vào đó là iPhone 4S – mẫu điện thoại như anh em song sinh với iPhone 4. Phải chờ tới 2 năm sau iPhone 4, tin đồn về mẫu iPhone 5 lớn hơn mới trở thành sự thực. 5 triệu iPhone 5 bán ra trong 3 ngày đầu ra mắt là minh chứng cho độ “hot” của sản phẩm này.

HTC One X

One X – mẫu điện thoại hàng đầu của HTC – cũng nhanh chóng trở thành một trong những smartphone được ưa thích nhất. HTC đưa nhiều cải biến tuyệt vời vào hệ điều hành và cải thiện cả những tính năng cơ bản nhất của Android. HTC gần đây nâng cấp One X với bộ vi xử lí nhanh hơn và RAM lớn hơn.

HTC Droid DNA

Ảnh
htcs-droid-dna-proved-a-large-display-doesnt-have-to-feel-absurd (1).jpg

Droid DNA là smartphone đầu tiên hiển thị video HD 1080p, ngoài ra nó còn đặc biệt mỏng và nhẹ. Ngay cả khi màn hình lên tới 5 inch, HTC vẫn khiến DNA trông có vẻ nhỏ hơn thực tế và gây ấn tượng mạnh.

HTC Windows Phone 8X

HTC tiếp tục mạch chiến thắng với Windows Phone 8X – mẫu điện thoại dùng nền tảng mới nhất từ Microsoft. Thiết kế không thể chê vào đâu được kèm vài nâng cấp như Beats Audio và sạc không dây khiến 8X trở thành smartphone đáng mua của năm.

Google Nexus 4

Mẫu điện thoại chiến lược của Google do LG sản xuất – Nexus 4 – được bán với giá chỉ 299 USD (unlock, không kèm hợp đồng nhà mạng). Mức giá này chỉ bằng một nửa so với bản unlock của các mẫu smartphone đỉnh cao tương tự. Ngoài ra, không thể phủ nhận Nexus 4 là một thiết bị tuyệt vời.

LG Optimus G

Còn nhiều điều để kì vọng ở LG sắp tới. Tất cả bắt đầu từ Optimus G – mẫu smartphone nhận được nhiều cảm tình từ các trang công nghệ. Optimus G có thể trở thành tiêu chuẩn do dòng sản phẩm di động trong năm 2013 của LG.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Nhìn cái LG Optimus G mà cứ tưởng là Galaxy SII, may là có cái chữ LG ở trên.