Sony vừa cho biết, cuối tuần này hãng sẽ tiết lộ giải pháp 4K Ultra HD đầu tiên trên thế giới để mang đến chất lượng màu sắc, chi tiết và độ sắc nét hình ảnh tốt nhất.

Truyền hình 4K là định dạng mới nhất từ các nhà sản xuất truyền hình tên tuổi lớn đang hướng đến sau khi 3D không thành công. Các công ty như Sony và Samsung đang hi vọng công nghệ 4K sẽ thúc đẩy một sự nâng cấp mới trong ngành công nghiệp truyền hình.

Ti vi 4K có độ phân giải 3840 x 2160 pixel, gấp gần 4 lần so với chuẩn TV Full HD tốt nhất hiện nay. Những hình ảnh từ TV 4K cho chất lượng tuyệt vời nhưng cho đến nay công nghệ này chỉ tồn tại chủ yếu trong các gian hàng của các chương trình thương mại cao cấp. Sản phẩm vẫn chưa thể hướng đến người dùng bởi giá 15.000 USD được cho là rất cao, cùng với đó là sự thiếu vắng các nội dung cung cấp.

Khi mà các công ty như Sony cung cấp các màn hình có độ phân giải cao thì vẫn chưa có định dạng tiêu dùng nào được đưa ra. Blu-ray sẽ không hỗ trợ độ phân giải cao hơn và không thể tận dụng giao diện HDMI trên TV.

Giải pháp mà Sony hứa hẹn ít nhiều sẽ tạo ra hướng đi mới cho thị trường TV 4K. Trước đó, công ty cho biết sẽ sớm tung ra thị trường TV 4K với kích thước 84 inch, cho phép khách hàng tiến hành đặt hàng sản phẩm. TV 4K của hãng sẽ cung cấp sẵn các trò chơi và nội dung giải trí 4K.

Trong tuyên bố của mình, Sony cho biết giải pháp này ban đầu chỉ xuất hiện dưới dạng demo, và người dùng mua các TV Sony XBR-84X900 sẽ nhận được giải pháp 4K của công ty. Theo các dự đoán, nhiều khả năng công ty sẽ tung ra một ổ đĩa cứng có chức năng lưu trữ nội dung và khả năng hỗ trợ kết nối Internet để thưởng thức nội dung.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)