Với 16 triệu người dùng Internet, tỷ lệ tăng trưởng của ngành phần mềm/dịch vụ khoảng 44%, Việt Nam đang được các nhà đầu tư nước ngoài chú ý với số tiền hỗ trợ hàng tỷ USD.

Tại hội thảo Cơ hội đầu tư vào công nghệ thông tin - truyền thông diễn ra ở TP HCM hôm qua, ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital, cho biết quỹ này rất sẵn sàng giải ngân cho các doanh nghiệp ICT Việt Nam. Họ tập trung đánh giá hạ tầng cho điện thoại di động, quản lý nội dung, hạ tầng liên quan đến Internet mà không quan tâm đến tuổi đời của doanh nghiệp.

Hiện ở Việt Nam có các quỹ như IDGVV (100 triệu USD), VinaCapital (1,9 tỷ USD) đầu tư cho game trực tuyến, nội dung số trên điện thoại di động, thương mại điện tử... Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp ICT Việt Nam nhận được nguồn đầu tư từ các quỹ này như Lạc Việt, VinaGame, Hòa Bình... chưa nhiều. Sức hấp dẫn của ngành ICT Việt Nam đối với các quỹ nước ngoài rất rõ nhưng vấn đề là các doanh nghiệp trong nước sẽ khai thác cơ hội này như thế nào.

Ông Miquel Pardo de Zela, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, cho biết tổng số tiền mà các quỹ đầu tư đang quản lý trên thế giới khoảng 145 000 tỷ USD. Trong đó, khu vực châu Mỹ khoảng 45 000 tỷ USD, châu Âu 30 000 tỷ USD, Nhật 18 000 tỷ USD...

(theo Thanh Niên) 



Bình luận

  • TTCN (0)