Eric Schmidt trả lời Wall Street Journal về quan hệ của Google với các đối tác

Mới đây chủ tịch của "Người khổng lồ" công nghệ Google, Eric Schmidt đã có cuộc nói truyện với tạp chí Wall Street Journal về mối quan hệ căng thẳng giữa Google và Apple, nền tảng Andorid, và sự lo ngại của các công ty phần cứng khi Google mua lại Motorola.

Ông Schmidt cho biết mối quan hệ giữa Google và Apple suốt những năm qua luôn có lúc thăng trầm. Tuy Google rất bất ngờ với việc Apple loại Youtube và Google Maps ra khỏi iPhone, iPad và mối quan hệ giữa hai bên có chút căng thẳng, nhưng cả hai vẫn có rất nhiều sự trao đổi với nhau, và không có chuyện cạnh tranh thiếu công bằng.

Ông cho rằng việc báo chí thời gian qua viết về mối quan hệ giữa Google và Apple theo kiểu "tôi có một khẩu súng, bạn có một khẩu súng, và ai là người nổ súng trước", giống như những chàng trai trẻ tuổi nông nổi, điều đó nghe thực sự buồn cười, vì cả Google và Apple đều là những công ty lớn, hoạt động có nguyên tắc. CEO Tim Cook của Apple và CEO Larry Page của Google đều hiểu rõ những nguyên tắc này.

Khi được hỏi về các vụ kiện bằng sáng chế giữa 2 bên, ông Schmidt cho biết, các vụ kiện sẽ vẫn còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, nhưng nó không ảnh hưởng nhiều tới mối quan hệ và công việc của hai công ty. Tuy nhiên, ông cũng cảm thấy lo ngại việc độc quyền của Siri sẽ làm mất đi sự công bằng trong cạnh tranh.

Về việc các ứng dụng Android không đồng bộ trên các nền tảng phần cứng khác nhau, ông Schmidt đã nói với Wall Street Journal rằng, trên các phiên bản 4.0 và 4.1 tình trạng này đã được khắc phục. Ông cũng cho biết việc các ứng dụng Android có doanh thu thấp hơn các ứng dụng iOS là vì Google Play mới được ra đời cách đây chưa lâu, và mới chỉ thực sự hoạt động ổn định trong khoảng 6 tháng trở lại đây, trong thời gian tới doanh thu từ các ứng dụng trên Google Play sẽ thay đổi tích cực.

Chủ tịch của Google cũng lên tiếng trấn an các đối tác sản xuất phần cứng về việc Google mua lại Motorola, ông cho biết Google đã nói chuyện với Samsung, đối tác phần cứng Android lớn nhất của họ, trước khi quyết định mua lại Motorola. Động thái này chỉ nhằm mục đích làm cho hệ sinh thái Android trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn, điều này đem lại lợi nhuận cho cả các nhà sản xuất phần cứng và các nhà phát triển ứng dụng khi có nhiều người quan tâm tới nền tảng Android hơn.

Cũng theo đánh giá của Eric Schmidt, Microsoft đã không thực sự tạo được đột phá trong nền tảng Windows Phone 8 mới của mình.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)