Theo Informa Telecoms & Media, Trung Quốc là thị trường bán lẻ lớn nhất của các thiết bị Android, chiếm 1/3 doanh số bán ra toàn cầu. HĐH của Google cũng chiếm 2/3 thị phần thiết bị cầm tay được bán ra tại nước này trong năm 2012.

Cũng theo nghiên cứu kể trên, Mỹ là thị trường Android lớn thứ hai sau Trung Quốc với 11% thị phần. Informa cũng đưa ra dự đoán trong năm 2013, cứ 2 điện thoại bán ra tại Mỹ sẽ có 1 thiết bị chạy Android.

Malik Saadi, nhà phân tích của Informa Telecoms & Media cho biết: "Dù suy thoái kinh tế, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu được hưởng sự tăng trưởng tốt và người tiêu dùng đang thực sự chi tiêu nhiều hơn để có được các thiết bị nhiều công nghệ tiên tiến. Ước tính có khoảng 786 triệu thiết bị điện thoại thông minh được bán ra trong 2012".

Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với mức tăng trưởng 85% trong năm 2012. Các nền tảng khác chiếm một tỉ lệ khá khiêm tốn tại đây, HĐH iOS của Apple chiếm 5% trong khi Windows Phone chỉ chiếm 1%. Nhưng theo nhóm nghiên cứu dự đoán, do mối quan hệ hợp tác giữa Nokia và China Mobile, có thể trong năm 2013 thị phần của Windows Phone sẽ tăng lên khoảng 2% trong khi nguy cơ tụt giảm thị phần của thiết bị chạy iOS tại Trung Quốc có thể là sự thật.

Tại thị trường Mỹ, theo đánh giá của Informa Telecoms & Media, cùng với sự "lão hóa" của iOS thì doanh số iPhone bán ra trong năm 2013 có thể sẽ giảm xuống còn 34 triệu chiếc so với 35,5 triệu chiếc năm 2012.

HĐH di động của Microsoft dự kiến sẽ chiếm 6,5% thị trường điện thoại Mỹ với việc hai đối tác của họ là Nokia và HTC đang tích cực quảng bá cho các sản phẩm chạy Windows Phone tại thị trường này.

Theo Informa Telecoms & Media



Bình luận

  • TTCN (0)