Theo Adam Holt, chuyên gia phân tích thị trường của công ty Morgan Stanley cho biết Microsoft có thể thêm doanh thu 2,5 tỉ USD vào năm 2014 bằng cách bán một phiên bản đầy đủ của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office cho những người sử dụng iPad.

Ngoài ra Analyst cũng dẫn tin từ chuyên gia phân tích Peter Misek của công ty Jefferies & Company cho biết hãng điện tử Samsung có thể sẽ sản xuất khoảng trên 100 triệu chiếc Galaxy S IV để phục vụ nhu cầu thị trường.

Con số này được Adam Holt đưa ra dựa trên phân tích tỉ lệ người dùng bộ công cụ Microsoft Office trên các phiên bản của chiếc iPad từ 30 – 40% so với chính những người dùng công cụ này trên các thiết bị Windows chỉ chiếm từ 10 – 15%.

Chuyên gia Holt tính toán rằng với mức giá của bộ phần mềm dành cho iPad là 60 USD thì hơn 200 triệu chiếc iPad được bán ra trong năm 2014 cùng với những tính toán khác thì doanh thu của hãng Microsoft vào năm 2014 sẽ có thêm được 2,4 tỉ USD từ việc này.

Trước đó vào tháng 11/2011 có những nguồn tin cho rằng Microsoft đã làm việc trên một phiên bản của bộ phần mềm văn phòng cho iPad tuy nhiên Microsoft vẫn chưa ấn định ngày công bố giới thiệu phần mềm, hoặc xác định những tính năng được tích hợp.

Theo Analyst, nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies & Company tiết lộ cho các khách hàng của mình về kế hoạch sản xuất lên đến 100 triệu chiếc Galaxy S IV của hãng điện tử Samsung.

Nếu chuyện này là sự thực thì chắc chắn sẽ gây khó khăn cho các đối thủ lớn của Samsung trước hết là Apple. Nguyên nhân vì chuyện này sẽ đòi hỏi một lượng lớn các nguồn tài nguyên nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cung cấp các thành phần linh kiện cho các thế hệ iPhone sắp tới của Apple.

Các chuyên gia phân tích thị trường khác cũng lưu ý rằng 100 triệu máy là rất lớn (ước tính khoảng 60 triệu Galaxy S III được bán), điều này sẽ khiến các nhà cung cấp linh kiện sẽ phải có kế hoạch phân bổ lại nguồn lực từ Apple.

Trước đó chuyên gia Misek cũng cho rằng Apple đã và đang phải đối mặt với các vấn đề trong sản xuất các iPhone thế hệ tiếp theo. Apple phải cần một lượng lớn các nhà cung cấp đủ màn hình cho kế hoạch sản xuất của mình sắp tới, rất có thể sẽ phải trì hoãn cho việc ra mắt các sản phẩm.

Nếu những phân tích của Misek là chính xác thì 100 triệu chiếc Galaxy S IV sẽ mang lại sự thống trị của Samsung trong thị trường Android sắp tới. Tuy nhiên, với các kế hoạch của Apple là giảm sự phụ thuộc vào việc nhận các thành phần cung cấp từ Samsung cho các thế hệ iPhone tiếp theo thì kết quả vẫn là một điều không thể đoán trước.

Theo Phonearena; Gsmarena



Bình luận

  • TTCN (0)