Yahoo! Avatars - một trong những sản phẩm sẽ bị khai tử từ 1/4.

Yahoo! Avartars, ứng dụng Yahoo! dành cho BlackBerry, Message Boards... là những sản phẩm sẽ bị Yahoo! khai tử từ tháng 4, thông tin này được chính người đứng đầu mảng platform của Yahoo! tiết lộ.

CEO Marissa Mayer đã lên nắm quyền tại Yahoo! 7 tháng qua và thực hiện nhiều cải cách khác nhau, trong đó có việc thẳng tay loại bỏ các sản phẩm không then chốt để tập trung cho chiến lược mới.

Thuyền trưởng Yahoo! mô tả cốt lõi trong kinh doanh của hãng là các nội dung dành cho cá nhân và công ty muốn gia tăng số lượng người dùng trên toàn cầu. Những sản phẩm không phù hợp với định hướng này sẽ bị dẹp bỏ.

Trong một bài viết trên blog của mình vào hôm qua (1/3), người đứng đầu mảng platform của Yahoo!, Jay Rossiter cho biết hãng sẽ tập trung vào các sản phẩm vốn đã nổi tiếng và liên quan đến thói quen của người dùng, chẳng hạn như trang chủ Yahoo!, Flickr hay Yahoo! Mail, tất cả đều đã được nâng cấp đáng kể trong thời gian gần đây.

Dưới đây là những sản phẩm đáng chú ý sẽ không còn tồn tại từ tháng 4/2013.

Yahoo! Avartars

Kể từ 1/4, Yahoo! Avartars sẽ bị ngưng hỗ trợ. Nếu người dùng yêu thích avatar hiện tại của mình họ có thể tải về máy, lưu trữ nó từ nay đến trước thời điểm trên. Nếu vẫn muốn tiếp tục sử dụng hình ảnh này làm ảnh đại diện trên các sản phẩm khác của Yahoo, người dùng phải truy cập vào Yahoo! Profile để tải lên lại.

Ứng dụng Yahoo! cho BlackBerry

Cũng kể từ đầu tháng 4, người dùng không còn có thể tải ứng dụng Yahoo! dành cho nền tảng di động BlackBerry, những người đang sử dụng ứng dụng này trên "Dâu đen" vẫn có thể tiếp tục dùng, nhưng sẽ không nhận được bất kì sự hỗ trợ hay cập nhật nào nữa.

Yahoo! Sports IQ

Ứng dụng này sẽ đóng cửa từ ngày 1/4 và điểm số cũng như thứ hạng cuối cùng của người dùng sẽ được tự động lưu trữ trên Yahoo! Fantasy Profile.

Yahoo! Message Boards

Trang web Yahoo! Message Boards cũng bị đóng cửa từ ngày đầu tiên của tháng sau. Người dùng có thể hỏi và trả lời trên Yahoo! Answers và thảo luận các vấn đề thông qua bình luận trên Yahoo! News.

Yahoo! Clues (beta) và Yahoo! App Search

Hai sản phẩm này cũng sẽ bị khai tử từ 1/4 và không có hỗ trợ gì thêm.

Yahoo! Updates API

Từ 16/4 Yahoo! Updates API sẽ không còn được hỗ trợ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)