Nhiều khả năng, "Quả táo" sẽ tung ra phiên bản "tốc độ cao" của iPhone vào quý II tới, đồng thời doanh số xuất xưởng của "con dế" đình đám này cũng sẽ cán ngưỡng 8 triệu máy ngay trong quý III.

 

Ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ (BoA) đưa ra dự đoán nói trên, giá cổ phiếu Apple đã tăng 2%, đạt 143,01 USD.

Giá cổ phiếu của AT&T, mạng di động phân phối iPhone độc quyền tại Mỹ cũng ăn theo khi tăng nhẹ lên mức 38,39 USD.

"Theo kênh thông tin mà chúng tôi có được, Apple sẽ bắt đầu tăng "sản lượng" iPhone bắt đầu từ tháng 5.

Sau đó, đến tháng 6, họ sẽ chính thức sản xuất đại trà iPhone 3G", chuyên gia James Craig của BoA cho biết.

Năm ngoái, mạng di động AT&T từng tuyên bố sẽ bán phiên bản iPhone 3G trong năm 2008, tuy nhiên đại diện hãng này lại từ chối bình luận về thông tin của BoA.

Cũng theo Craig, Apple đang tỏ ra rất tự tin với sức cầu thị trường dành cho iPhone. Bằng cớ là hãng dự định xuất xưởng tới hơn 3 triệu chiếc iPhone 3G ngay trong giai đoạn phát hành đầu tiên.

Bản thân Craig cũng khá bất ngờ với kế hoạch của Apple. Trước đây, chính ông từng dự đoán Apple sẽ sản xuất tối đa 8 triệu chiếc iPhone trong cả năm 2008 mà thôi.

Nhà phân tích Avi Greengart của hãng Current Analysis thì tin rằng Apple sắp có một cuộc hội thảo quan trọng vào tháng 6 tới, và đây sẽ là dịp thích nhất nhất để hãng trình làng phiên bản iPhone mới nhất, hiện đại nhất.

Hiện tại, iPhone tuy có khả năng kết nối wi-fi nhưng lại chỉ vận hành được trên nền mạng EDGE, tức 2,5G của AT&T mà thôi.

Liệu có đạt mục tiêu?

Việc iPhone không tương thích với công nghệ 3G (hay mạng siêu tốc HSDPA) là một trong những khiếm khuyết bị chê bai nhiều nhất ở "con dế" này.

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple hy vọng hãng sẽ bán được tổng cộng 10 triệu chiếc máy iPhone tính đến hết năm 2008.

Tháng 1 vừa qua, Apple tuyên bố đã bán được hơn 4 triệu máy, dù con số này bị khá nhiều chuyên gia nghi ngờ là không chính xác.

Căn cứ trên số liệu thống kê của mạng AT&T, giới phân tích ước tính số điện thoại iPhone được mở khóa trên phạm vi toàn cầu chỉ mới tròm trèm 2,7 triệu máy, hụt tới 1,3 triệu máy so với con số Apple công bố.

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Hơn 1 triệu chiếc iPhone kia đã trôi dạt đi đâu, hay thậm chí còn chưa xuất kho?

Để tăng cầu cho iPhone, đồng thời giúp "con dế" này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng, Apple đã quyết định "mở toang cửa" iPhone hồi đầu tháng 3 vừa qua, cho phép giới phát triển tự do, thoải mái xây dựng các ứng dụng hỗ trợ và phục vụ thiết bị này.

Những ứng dụng xuất sắc và khả thi nhất sẽ được bày bán trên trang web Apple Store của Apple.

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)