Một tin tặc Mỹ đã bị kết án 3 năm tù vì hack vào hệ thống khẩn cấp 911 và báo tin sai về một vụ buôn ma túy khiến đội chống khủng bố SWAT đưa vào tầm ngắm một gia đình vô tội.

Randal T. Ellis, 19 tuổi, đã bị khởi tố giữa tuần qua tại Tòa án tối cao hạt Orange. Ellis bị kết án với 5 tội danh nghiêm trọng, bao gồm việc truy cập máy tính trái phép, gian lận và tố cáo sai tội phạm. Ellis bị kết án 3 năm tù giam và phải trả khoản tiền phạt gần 15.000USD.

Theo các nhà điều tra, Ellis, sống tại Mukilteo, Washington, đã thực hiện một cuộc gọi 911 hồi tháng 3 năm ngoái. Lần đầu tiên Ellis báo về một vụ sử dụng ma túy quá liều, rồi sau đó báo về một vụ giết người.

Theo cơ quan điều tra, Ellis đã đột nhập vào hệ thống 911 và truyền đi tín hiệu thoại như có vẻ bắt nguồn từ một gia đình ở Lake Forest. Đội SWAT đã cùng chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng đổ bộ tới ngôi nhà nghi án, nơi có một cặp vợ chồng và hai con nhỏ đang ngủ. Đội SWAT đã bắt giữ cặp vợ chồng này, và chỉ thả họ khi xác định cuộc gọi trên là giả mạo.

Ellis bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái và vẫn bị giam giữ từ đó cho tới nay. Hành vi của Ellis được xem như một trò đùa giết người.

(Theo Vnmedia/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)