Theo MacRumors, Apple sẽ nâng cấp một loạt sản phẩm của mình vào cuối năm nay, bao gồm iMac, MacBook Pro và MacBook Air, lên sử dụng VXL Haswell sắp được ra mắt của Intel.

DigiTimes dẫn nguồn từ một nhà cung cấp linh kiện cho Apple tiết lộ, Apple đang dự kiến bắt đầu đơn đặt hàng sản phẩm mới vào tháng 5 tới khi công ty gần như đã hoàn tất việc xử lí lượng hàng tồn trong kho. Theo quan điểm nhà cung cấp linh kiện, Apple sẽ đặt hàng các bộ phận mới chủ yếu dành cho các model sử dụng VXL Haswell.

Trong cuộc họp hội nghị tuần này, CEO Tim Cook của Apple đã ám chỉ rằng Apple có thể phát hành ra thị trường bất kì thiết bị mới nào từ nay đến cuối mùa thu, vì vậy thông tin DigiTimes đưa ra rất hợp lí. Nhiều khả năng, Apple sẽ chính thức công bố sản phẩm mới sử dụng VXL Haswell vào cuối năm nay.

Được biết, VXL Haswell dự kiến sẽ được Intel phát hành vào giữa năm 2013 hứa hẹn tăng 10% tốc độ xử lí và cải thiện 50% sức mạnh đồ họa so với chip đồ họa tích hợp Intel HD 4000 có trên Ivy Bridge. Không chỉ có vậy, những MTXT trang bị VXL Intel Core thế hệ thứ 4 có thiết kế mỏng hơn nhiều (mỏng nhất khoảng 10 mm) và cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn đáng kể so với model hiện tại (từ 8 giờ đến 10 giờ cho một lần sạc).

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securites cho biết trên MacRumors rằng, phiên bản MacBook Air sẽ được nâng lên VXL Haswell sớm nhất là vào cuối quý 2, trong khi iMac và MacBook Pro sẽ là vào cuối năm nay.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)