Vào sáng nay, hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới đến từ xử sở kim chi Samsung, đã chính thức cho ra mắt dòng điện thoại di động smartphone đầu tiên có chức năng kết nối mạng tải lên tốc độ cao HSUPA.

Điểm đặc biệt của "dế" trượt M470 chính là đường truyền HSUPA đạt tốc độ lên tới 2 Mbps. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể gửi những đoạn phim hoặc các loại tập tin khác với tốc độ nhanh gấp 6 lần so với những chuẩn truy cập gói đường xuống HSDPA. Một kết nối không dây Wi-Fi cũng sẽ cung cấp khả năng tương tự hoặc tốt hơn một khi phát hiện điểm phát sóng.

Không có những tính năng mang tính đột phá nhưng M470 hoàn toàn có thể làm thỏa mãn những nhu cầu được xem là thời thượng của các thượng đế như chụp ảnh 2 Megapixel, Bluetooth 2.0, hỗ trợ thẻ nhớ microSD... Hơn thế nữa nhờ hoạt động trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6, chiếc smartphone sẽ mang lại cho bạn những tính năng văn phòng chẳng hạn như thư điện tử và trình duyệt Internet Explorer tốc độ cao.

Hiện Samsung vẫn chưa đề cập đến giá nhưng theo một vài nguồn tin cho biết thì giá bán vào khoảng 600 USD. Trong tương lai, có lẽ sản phẩm tận dụng được tối đa tốc độ của mạng toàn cầu này sẽ sớm có mặt tại nước mẹ Hàn Quốc khoảng nửa sau của năm 2008 khi mà hãng truyền thông SK Telecom tung ra dịch vụ HSUPA.

Thiết bị cũng hỗ trợ mạng HSUPA của Châu Âu được quản lý bởi Vodafone và một vài công ty khác nhưng hiện tại nó không hỗ trợ băng tần 850 Mhz, điều cần thiết để truy cập mạng 3G tại thị trường Bắc Mỹ.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (1)
dọngun

cam on

Anh Vinh Duy hình như là mod ở bên www.didongcdma.com thì phải ? Cám ơn bài viết nhiều .