Theo Microsoft-news dẫn lời từ CEO Microsoft là Steve Ballmer cho biết, Microsoft đang có kế hoạch tái tổ chức lại công ty, trong đó có việc sẽ kết hợp mảng Windows và Windows Phone.

Hiện tại thì Terry Myerson đang là lãnh đạo mảng Windows Phone, trong khi lãnh đạo mảng Windows là Julie-Larson Green.

Đề cập đến việc tái cấu trúc này, ông Ballmer đang đưa ra một ý tưởng sẽ tạo ra 4 mảng, bao gồm: Mảng kinh doanh doanh nghiệp được giao cho Nadella; mảng phần cứng giám sát được giao cho Mattrick; mảng ứng dụng và dịch vụ được giao cho Lu; và mảng nhóm hệ điều hành cùng được dẫn dắt bởi Terry Myerson (lãnh đạo Windows Phone) và Julie Larson-Green (kĩ sư trưởng nhóm Windows). Ngoài ra, ông Bates cũng sẽ giữ vai trò quan trọng trong công ty và sẽ được giao những nhiệm vụ cụ thể.

Bên cạnh đó, vị CEO này cũng cho biết sẽ sớm không cộng tác với Andy Lees và sa thải khỏi nhóm Windows Phone, đồng thời ông sẽ phải rời khỏi Microsoft trong khoảng thời gian phát hành chính thức Windows 8.1 và Windows Phone Blue.

Ông Ballmer cho hay, hiện tại Microsoft phải làm điều gì đó để giúp tạo đà cho Windows Phone thành công hơn nữa. Ông cũng đề cập mối quan tâm của mình đó là cả Julie-Larson Green và Terry Myerson đều không phải là những lãnh đạo tuyệt vời và có lẽ cần thêm một người thứ ba nữa để có thể mang lại hiệu quả hơn.

Theo WMPoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)