Ông Trương Gia Bình là người trẻ nhất (ngoài cùng bên trái) trong số 3 người được vinh danh tại Giải thưởng Nikkei Asia 2013.

Kết thúc 5 tháng, doanh thu toàn tập đoàn FPT đạt 9.793 tỉ đồng, đạt 106% kế hoạch 5 tháng, tương đương 36% kế hoạch năm.

FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế đạt 968 tỉ đồng, đạt 100% kế hoạch 5 tháng và tương đương 37% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế của FPT cũng đạt 796 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 592 tỉ đồng, tương đương 36% và 35% kế hoạch năm. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 5 tháng đạt 2.162 đồng/cổ phiếu, tương đương 35% kế hoạch cả năm.

Các mảng dịch vụ và phần mềm của tập đoàn tiếp tục duy trì tốc độ phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh khó khăn. Xuất khẩu phần mềm ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kì. Mảng phát triển phần mềm cho thị trường trong nước có mức tăng trưởng 47% và Dịch vụ công nghệ thông tin tăng trưởng 19% so với cùng kì năm 2012. Dịch vụ viễn thông duy trì đà tăng trưởng tốt sau 5 tháng với mức tăng trưởng 18% so với cùng kì năm 2012.

Một sự kiện được cho là quan trọng đối với FPT và cộng đồng CNTT Việt Nam trong tháng 5/2013 là ngày 22/5 vừa qua Tập đoàn Truyền thông hàng đầu Nhật Bản, Nikkei Inc... đã trao giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth) cho Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Trương Gia Bình. TGĐ FPT Trương Gia Bình là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Nikkei lựa chọn trao tặng giải trong suốt 18 năm tổ chức giải thưởng này.

Theo Nikkei, ông Bình không chỉ sáng lập và xây dựng thành công FPT mà còn có những đóng góp lớn cho sự phát triển của CNTT Việt Nam. Ông đã xây dựng Hiệp hội công nghiệp phần mềm Việt Nam và thiết lập trường đại học cung cấp các chuyên gia CNTT.

Ông Bình là người trẻ nhất (57 tuổi) trong số ba người được vinh danh tại Giải thưởng Nikkei Asia 2013. Hai người đoạt giải còn lại là Giáo sư người Ấn Độ Tejraj Aminabhavi (66 tuổi), lĩnh vực Khoa học, Kĩ thuật - Đổi mới và ông Vann Molyvann (86 tuổi), kĩ sư người Campuchia, lĩnh vực Văn hóa.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)