Sau nhiều năm phân tích kĩ dữ liệu đầu vào, Gã khổng lồ tìm kiếm nhận thấy những yếu tố như bằng cấp đại học gần như vô giá trị trong việc tuyển dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Thời báo New York, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự của Google là ông Laszlo Bock tiết lộ rằng, xu hướng tuyển dụng không bằng cấp tại Google đang gia tăng mạnh. Hãng cũng thôi không hỏi các ứng viên về tình hình học tập của họ thời sinh viên nữa, ngoại trừ những ứng viên vừa tốt nghiệp không lâu.

"Có những êkip tại Google mà 14% nhân sự chưa từng học đại học. Điều thú vị là tỉ lệ này đang tăng lên theo thời gian", ông Bock cho hay.

Trong con mắt của Google thì bằng cấp không còn là thước đo vàng cho tuyển dụng hiện đại nữa. "Bối cảnh hàn lâm là nơi mà người ta được đào tạo chỉ để thành công ở một môi trường nhất định mà thôi". Cũng theo Bock thì một trong những nỗi thất vọng lớn của ông khi còn là sinh viên là các thầy giáo luôn tìm kiếm một câu trả lời cụ thể. "Điều thú vị nhất là bạn có thể giải quyết được những vấn đề mà câu trả lời chưa bao giờ rõ ràng. Cuộc sống chưa bao giờ rõ ràng như 1 với 2 cả".

Sau 2 hoặc 3 năm làm việc tại Google, bằng cấp của một nhân viên trở nên "hoàn toàn không liên quan" tới sự thể hiện của người đó tại hãng, bởi các kĩ năng mà họ được học hoàn toàn khác biệt. Bản thân các nhân viên này cũng thay đổi để thích ứng với yêu cầu thực tế đặt ra. Tất nhiên, phần lớn các nhân viên hiện nay của Google vẫn tốt nghiệp đại học.

Suy cho cùng, đại học vẫn là cách chắc chắn nhất để học về công nghệ cấp cao, hoặc để có cơ hội làm việc tại những công ty lớn như Google. Một bằng cấp đẹp dù sao vẫn mang đến ít nhiều sự bảo đảm cho tính chăm chỉ và độ thông minh của một ứng viên.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Không có bằng nhưng có kinh nghiệm thì tìm việc cũng không khó. Nhưng không học ĐH mà tìm được công việc đầu tiên (để có kinh nghiệm) mới là vấn đề Big Grin

dragonlance  291

Chính vì vậy, theo mình tất cả các công ti nên đặt ra tiêu chuẩn riêng rõ ràng yêu cầu các kĩ năng, trình độ gì ở ứng viên. Để từ đó, nếu như sinh viên sát định được mình sẽ chọn công ti nào để làm sau tốt nghiệp, sinh viên đó sẽ cố gắng tìm tòi học hỏi theo hướng đi của công ti đó, sau này vào công ti sẽ không bị "lạc" kiến thức.

Phong Tat Tau  169

Điều Google làm là để áp dụng cho các nước TBCN. còn các nước đã quá độ lên XHCN không thể áp dụng được. hic. không biết đến lúc sắp chết lương của mình được 10 chai/tháng k? (xét theo giá trị tiền hiện tại).
Hiện tại chỉ được 3 chai (trình độ > ĐH)