iPhone 5 thất bại khi đọ với Samsung S4 về tốc độ xử lí.

Kết quả so sánh từ Geekbench có thể khiến nhiều người đang dùng iPhone 5 nghĩ tới một chiếc smartphone khác.

Tờ DailyMail của Anh vừa đăng tải một kết quả so sánh thiết bị liên quan đến sản phẩm đình đám của “quả táo cắn dở” và một số thương hiệu lớn khác như Samsung, HTC, Google, Sony và Blackberry, cho thấy iPhone 5 chỉ được cái mã trong cuộc đua về tốc độ xử lí.

Dĩ nhiên, công cụ để đánh giá phải là Geekbench đầy uy tín đối với cộng đồng người đam mê công nghệ.

Các bài test kĩ thuật chỉ ra rằng tốc độ bộ nhớ, vi xử lí đứng bét bảng khi so với 6 chiếc điện thoại được ưa chuộng nhất thị trường Anh quốc, gồm: Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy Note 2, HTC One, Sony Xperia Z, Google Nexus 4, BlackBerry Z10.

iPhone 5 được khẳng định là chậm chạp hơn các model trên ở cả những tác vụ cơ bản như chơi game, chỉnh sửa ảnh và mở kho ứng dụng.

Đứng ở vị trí đầu, Samsung Galaxy S4 được cho là nhanh gấp đôi đối thủ sừng sỏ phía Apple. “Phát hiện này sẽ là một… đòn đau với các fan của iPhone 5, những người đã lầm tưởng rằng họ đang sử dụng chiếc điện thoại thời thượng, bán chạy nhất thế giới, và cũng tốt nhất thế giới”, tờ DailyMail viết.

Theo DailyMail, theo thang điểm cụ thể, Samsung S4 được 3.188 điểm, trong khi iPhone 5 chỉ đạt 1.664, mà chỉ số này càng cao thì tốc độ càng nhanh.

Dĩ nhiên, vi xử lí của Samsung là 1,9 GHz lõi tứ, trong khi của Apple là 1,2Gz lõi kép. Nhưng chính bởi lí luận “vi xử lí lớn không phải lúc nào cũng nhanh hơn”, nên những người thực hiện đã đưa tất cả 7 chiếc máy trên vào chung một cuộc so tài.

Ngay sau khi bài báo của DailyMail đăng tải, hàng trăm người đã nhảy vào “ném đá” chiếc iPhone 5, nhưng cũng không ít người “ném đá” chính bài báo. Các tín đồ của Apple lập luận rằng, tốc độ không phải là lí do chính họ đến với iPhone.

Theo Gia Đình/DailyMail




Bình luận

  • TTCN (7)
dragonlance  291

Mình đoán đây là bài gốc?
http://bit.ly/146L6tE
Có vẻ như tác giả (Lewis Smith) hơi thiên vị, dựa vào điểm benchmark để đánh giá "iPhone 5 được khẳng định là chậm chạp hơn các model trên ở cả những tác vụ cơ bản như chơi game, chỉnh sửa ảnh và mở kho ứng dụng" là sai lầm. iPhone luôn được biết đến có cấu hình thấp hơn so với các đối thủ android nhưng hoạt động luôn nhanh và ổn định hơn, chưa bao giờ nghe về phàn nàn lag game như android (ngay cả S3 đôi khi cũng bị), tất cả nhờ OS đóng rất được tối ưu, các con số benchmark chỉ ý nghĩa khi so sánh android với nhau thôi.

Phong Tat Tau  169

Báo chí chê điện thoại của Huawei, mình bỏ điện thoại Huawei;
Báo chí chê điện thoại oppo find5, mình bỏ điện thoại oppo find5;
Báo chí chê Iphone5, mình bỏ đọc báo...haha Big Grin

nguyen duc son  41

không thể so sánh như vậy đc dù mình ko thix Apple

VXL 8 nhân so với 4 nhân có hơi khập khiễn ko nhỉ ???

dragonlance  291

Không, bạn à. So sánh "khập khiễn" là so sánh tốc độ giữa máy cấp cao (high-end) với máy cấp thấp hơn (mid-end, low-end), nhưng các thiết bị được so sánh bên trên đều là high-end cả, nên so sánh điểm với nhau là rất công bằng, chuyện CPU như thế nào là để so sánh các máy cùng cấp với nhau cơ mà.
Ps: bản S4 được đề cập đến là US nên chỉ có 4 nhân (kể cả bản international đi nữa thì cũng chỉ xài tối đa 4 trong 8 nhân cùng lúc thôi) và iPhone 5 là 2 nhân.

Hi  3

iphone

Xét về giá tiền thì cái nào nhanh thì kéo về thôi. Bằng giá mà chạy chậm xem như rác mà thôi.

Jillian  155

Ai cũng biết mấy cái benchmarks chỉ là benchmarks vậy thôi, còn xài thực tế thì còn tùy. Ai mà ong ỏng lên la iPhone 5 chậm "như rùa" thì hoặc thiên vị (ghét Apple hoặc dc Samsung trả tiền) hoặc chưa từng thừ xài iPhone 5. Mà đối với di động thì ra sau 6 tháng thì cấu hình mạnh hơn là đương nhiên mà.

Nguyễn Văn Thoan  115

Android chạy nặng hơn iOS nên cấu hình máy Android thông thường phải cao hơn mới có độ mượt tương đương.
Tôi nghĩ máy mạnh như tụi Android thì phù hợp với mấy ứng dụng nặng ký. Người ta mua iPhone đâu phải để chạy mấy ứng dụng như vậy!