Một mặt của trackpad trong suốt để nhận diện cử chỉ ngón tay như truyền thống trong khi mặt dưới sẽ có thêm màn hình hiển thị thứ hai.

Bằng sáng chế về mẫu bàn di chuột trên máy tính MacBook đã được Ủy ban thương hiệu và bản quyền Mỹ (US Patent & Trademark) cấp cho Apple hôm qua. Đoạn mô tả thiết bị cho thấy một trackpad có có chế gập và sở hữu hai màn hình trên dưới khác nhau. Mỗi bảng điều khiển có thể nhận cảm ứng riêng biệt và phản ứng phù hợp tương ứng với khi máy tính đang được bật hoặc tắt.

Khi sử dụng trong điều kiện thông thường, một mặt của trackpad sẽ được sử dụng như truyền thống để nhận diện các chuyển động của ngón tay cho trỏ chuột. Khi máy tính được đóng, bảng điều khiển chính sẽ trở nên trong suốt và để lộ ra màn hình phía dưới. Điều này giúp người dùng có thể chạy một tác vụ cụ thể như truy cập vào email hay danh bạ thông qua điều khiển của ngón tay.

Người dùng cũng có thể tùy chọn vô hiệu hóa màn hình hiển thị phía dưới để giúp máy hoạt động tiết kiệm pin hơn.

Trong bản vẽ mô tả loại trachpad mới, thiết bị có thêm một bản lề và người dùng có thể đóng mở hai màn hình. Tuy nhiên, chưa rõ khi được lắp vào máy tính xách tay MacBook, cơ chế này sẽ hoạt động ra sao.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về bằng sáng chế mới. Thông thường một bằng sáng chế được nộp không đồng nghĩa với hãng sở hữu sẽ tung ra thị trường sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, ý tưởng này của Quả táo đang được nhiều chuyên gia thích thú và cho là khả thi.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)