Trong một bản báo cáo tài chính sơ bộ tháng 6 và tình hình kinh doanh trong quý 2/2013 của HTC cho thấy mặc dù tình hình kinh doanh vẫn có lãi nhưng mức lợi nhuận của HTC giảm đáng kể so với cùng kì năm ngoái.

Theo thông báo của phía HTC cho biết tổng doanh thu của hãng trong quý 2/2013 đạt 2,36 tỉ USD, lợi nhuận đạt 34,9 triệu USD, lãi ròng 41,6 triệu USD. Như vậy nếu so sánh trong quý 1/2013 HTC chỉ đạt lợi nhuận 1,42 tỉ USD, lãi ròng 2,8 triệu USD thì tình hình kinh doanh của HTC trong quý 2 này có vẻ khả quan. Tuy nhiên nếu so sánh với cùng kì năm ngoái thì lợi nhuận của HTC giảm trên 80% với mức lợi nhuận lên đến 264 triệu USD.

Trước đó các chuyên gia phân tích thị trường kì vọng trong quý 2 này HTC phải đạt lợi nhuận khoảng 70 triệu USD nhờ vào doanh số của chiếc HTC One cán mốc 5 triệu chiếc sau 50 ngày bán ra. Nếu so sánh với tháng 5 vừa qua thì mức lợi nhuận của HTC chỉ giảm có 3,35% và khả quan hơn nhiều so với tháng 4. Tuy nhiên chính Samsung đã khiến cho tình hình kinh doanh của HTC trở nên tồi tệ với việc ra mắt chiếc Galaxy S4. Theo các chuyên gia đánh giá thì doanh thu HTC đã giảm tới 24% so với tháng trước đó và giảm 26% so với tháng 6 năm ngoái.

Mặc dù tình hình kinh doanh có khả quan hơn so với Q1, tuy nhiên doanh thu của HTC vẫn giảm. Rất có thể trong thời gian tới với việc ra mắt One Mini sẽ làm cho tình hình kinh doanh của HTC sẽ khả quan hơn.

Cũng tương tự như Samsung, HTC cũng sẽ công bố bản báo cáo chính thức tình hình tài chính Q2/2013 trong khoảng vài ngày tới.

Theo Theverge



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

HTC ngày càng tụt dốc