Thông tin về iWatch, iPhone giá rẻ của Apple, Lumia 1020 của Nokia cùng với hàng loạt tờ báo điện tử trong nước bị hacker tấn công là những điểm nóng trong tuần qua.

Liên quan đến Apple, trong tuần, mọi chú ý đã tập trung cho chiếc đồng hồ thông minh iWatch khi đã có một vài thông tin quan trọng bị rò rỉ cũng như động thái của "Quả táo". Đã có những bằng chứng cho thấy sự tồn tại của thiết bị này. Bên cạnh đó, hãng cũng đã bắt đầu “dọn đường” để chuẩn bị cho sự ra mắt của smartwatch của mình. Tuy nhiên, có thể hãng phải đối mặt với những khó khăn khi đăng kí thương hiệu iWatch tại một số thị trường quan trọng trong đó có Mỹ, Trung Quốc và các nước châu Âu.

Không những thế, việc Apple thuê cựu CEO hãng thời trang để làm việc cho một “dự án đặc biệt” cũng đã dấy lên mối nghi ngờ về việc ông này có thể làm việc trên một thiết bị vừa có tính thời trang vừa là thiết bị công nghệ và chỉ iWatch là thỏa mãn điều này nhất.

Bên cạnh iWatch, iPhone giá rẻ cũng là thiết bị được người yêu thích công nghệ quan tâm. Mặc dù chưa ra mắt, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện “hàng nhái” của thiết bị. Giá cả cũng là vấn đề được người dùng quan tâm khi đề cập đến iPhone giá rẻ. Tuy nhiên, với mức giá có thể từ 7 triệu đồng sẽ khiến người dùng cân nhắc lại.

Liên quan đến iPhone 5S, sắp tới Apple sẽ tích hợp công nghệ mạng 4G LTE-A trên thiết bị của mình khi đã có thông tin cho rằng hãng đang đàm phán để thực hiện vấn đề này.

Ngoài ra, việc bị Đại học Boston cáo buộc vi phạm sáng chế, bị Samsung đá đểu trong quảng cáo mới cùng với việc iPhone 5 bị ném đá là những thông tin về Apple đáng chú ý trong tuần qua.

Đối thủ Samsung cũng đã thông báo rằng đã có 20 triệu chiếc Galaxy S4 được bán ra và các thiết bị của hãng đang chiếm gần một nửa số smartphone tại châu Âu. Với kết quả này, Samsung dự kiến sẽ đạt lợi nhuận 8,33 tỉ USD trong quý 2/2013.

Liên quan tới một vài thiết bị của Samsung, trong tuần này bên cạnh việc cho phép đặt hàng Galaxy Ace 3 tại thị trường Anh cũng như rò rỉ Galaxy Note II với RAM 3 GB, hãng điện tử Hàn Quốc chỉ tung ra máy ảnh WB110 với ống kính góc rộng và zoom 26x.

Về HĐH Tizen mà hãng đang hợp tác với Intel, sau khi có thông tin cho biết sẽ hoãn ra mắt smartphone chạy HĐH này, nhiều người đang nghi ngờ HĐH chưa kịp tung ra đã đổ bể. Tuy nhiên, Intel đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Ngoài ra, việc smartphone Galaxy bị chính Hàn Quốc “vùi dập” hay “hoán đổi” các vị trí chủ chốt là những thông tin đáng chú ý về Samsung trong tuần.

Liên quan tới chiếc smartphone Nokia EOS của Nokia, sau khi có tên chính thức là Lumia 1020, phiên bản Mỹ của thiết bị đã dần lộ diện và theo nhiều nguồn tin, smartphone có camera 41 “chấm” có thể lên kệ ngay trong tháng này.

Bên cạnh Lumia 1020, tuần này hãng điện thoại Phần Lan cũng đã trình làng 3 mẫu điện thoại giá rẻ thuộc dòng Asha và hãng cũng đã mua toàn bộ cổ phần trong liên doanh với Siemens. Ngoài ra, có thể Nokia cũng sẽ cho ra mắt loạt smartphone mới khi đã có những rò rỉ về 2 smartphone bí ẩn cũng như loạt điện thoại màn hình lớn.

Tuần qua, những ai yêu thích công nghệ cũng đã chứng kiến sự ra mắt của những thiết bị mới bao gồm ZTE Open, smartphone chạy Firefox OS đầu tiên của Mozilla hay Desire 600 Dual SIM của HTC. Bên cạnh đó, cũng đã có những tin đồn của một số hãng bao gồm điện thoại thiết kế “lạ”, smartphone có RAM 3 GB đầu tiên thế giới của LG, hay ZTE Nubia Z5 Mini. Đặc biệt, sau nhiều lần chờ đợi, Motorola cũng đã hé lộ về điện thoại bí mật X Phone của mình trong đó sẽ có tính năng cho phép người dùng thiết kế và tùy biến thiết bị.

Trong khi đó, thị trường MTB có vẻ yên ắng hơn khi chỉ có thông tin việc HP giảm giá bán MTB Slate 7 và Microsoft chuẩn bị bán Surface Pro 256 GB ra thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, Canon cũng trình làng EOS 70DSony SmartWatch 2 sẽ được bán ra tại Anh từ ngày 15/7.

Tin công nghệ trong nước, tuần qua là tuần khó khăn đối với loạt những trang báo mạng danh tiếng như Vietnamnet, Kênh 14, Dân trí,… khi họ đã bị tấn công bằng phương thức từ chối dịch vụ (DDoS). Khác với Hàn Quốc là nhằm vào các tổ chức chính phủ, hiện chưa rõ động thái của hacker khi tấn công các trang báo mạng này nhằm múc đích gì. Đến thời điểm hiện tại, một số trang web vẫn khó truy cập hoặc truy cập chập chờn.

Về viễn thông, tuần qua là tuần đánh dấu sự vượt mặt của Viettel với VNPT khi doanh thu Viettel đã vượt VNPT 18.383 tỉ đồng, chính thức trở thành hãng viễn thông đứng đầu cả nước về doanh thu.

Ngoài ra, việc gã khổng lồ web Google cho phép người dùng Việt tìm kiếm bằng tiếng mẹ đẻ hay việc Tổng Giám đốc FPT Online từ nhiệm cùng với phim cấm “Bụi đời Chợ Lớn” bị phát tán trên Internet đều là những tin tức trong nước được bạn đọc chú ý.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)