Ánh hào quang của iPhone đã giúp Apple trở thành hãng công nghệ đắt giá nhất hành tinh. Tuy nhiên, dường như cuộc chiến không khoan nhượng trên thị trường smartphone đã khiến Apple hụt hơi trong một thời gian dài.

Bài viết của Rick Broida, một phóng viên công nghệ chuyên về mảng Blog của của tờ báo nổi tiếng CNET Mỹ có thể xem như là một bức tâm thư của anh gửi tới Apple. Có lẽ lá thư này sẽ khiến Apple buộc phải nghĩ lại về chiến lược của mình.

“Tôi đã là một người dùng trung thành với iPhone trong 5 năm qua, tuy nhiên, nếu chiếc điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo không được như kì vọng thì sự lựa chọn tiếp theo của tôi là sẽ chuyển sang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android”, Rick Broida viết.

Người đàn ông có nhiều “ân tình” với Apple dành những lời thổn thức đối với tương lai của Quả táo: “Apple, hãy nhớ rằng, ván bài đã ngửa”.

Ảnh
iPhone đã quá nhỏ bé so với các dòng điện thoại màn hình từ 5 inch trở lên.

Anh tâm sự:

Tôi đã là khách hàng của iPhone kể từ khi chiếc điện thoại này ra mắt năm 2007. Đã dùng qua tất cả các thế hệ iPhone cho đến đời iPhone 4S, mỗi một năm, tôi đều dành một món tiền không nhỏ để để nâng cấp chiếc điện thoại của mình (gồm cả tiền phạt của nhà mạng AT&T vì phá vỡ hợp đồng kí 2 năm sử dụng dịch vụ).

Nhưng, đến iPhone 5, món tiền dành dụm của tôi đã không dành để mua chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple nữa. Apple, với một sự ngộ nhận về ánh hào quang do chính mình tạo ra, đã quá tự tin trong cuộc chiến trên thị trường. Một thiết bị mới chỉ với một chút nâng cấp về camera, một sự kéo dài không đủ rộng của màn hình đã khiến một người dùng như tôi không đủ dũng khí để mở hầu bao. Và, đây là lần đầu tiên tôi đã phải suy nghĩ về quyết định có nên nâng cấp điện thoại nay không. Năm nay, iPhone 4S trong tay tôi đã bắt đầu bước sang tuổi thứ 2, và lúc này, khi đã hết hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm với nhà mạng AT&T, tôi sẽ được tự do và tự tìm cho mình một “bạn đồng hành” lí tưởng.

Có lẽ, bạn (Apple) sẽ có một điều gì đó mới mẻ để giới thiệu cùng người dùng trên khắp thế giới vào ngày 10/9 tới. Và, cả thế giới đang ngóng đợi những bước đi tiếp theo của Apple, liệu rằng iPhone 5S có được “thổi” thêm những sức mạnh mới, như đầu đọc dấu vân tay, và bộ nhớ mở rộng lên tới 128 GB.

Đối với tôi, đó là những tính năng thú vị với một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, một lần nữa, tôi sẽ không ngại ngần khi quyết định sẽ không nâng cấp lên iPhone 5S. Và, điều tôi sẽ làm là những gì mà tôiđã chưa bao giờ nghĩ đến, đó chính là chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android.

Tại sao lại không bao giờ nghĩ đến? Bởi vì tôi là một fan trung thành với iPhone. Tôi yêu cả những khiếm khuyết của nó, yêu hệ điều hành iOS.

Chàng phóng viên công nghệ nói rằng nếu iPhone 5S hay là một sản phẩm bí mật nào đó của Apple mà không được trang bị màn hình lớn hơn thì điều chưa bao giờ anh nghĩ đến sẽ xảy ra.

Rick Broida nói nếu Apple muốn giữ chân khách hàng của mình thì hãng phải ra mắt một sản phẩm với màn hình lớn hơn. “Lớn hơn chứ không phải là dài hơn”.

Câu chuyện Apple chỉ kéo dài màn hình trên iPhone 5 mà không tăng chiều rộng của máy đã trở thành “trò đùa” của giới công nghệ khi hàng loạt bức ảnh chế được tung ra để “đá đểu” Apple. Chân dung iPhone 7 qua con mắt trào phúng sẽ dài như một chiếc điều khiển TV.

Ảnh
Ảnh chế về các thế hệ iPhone sau khi được kéo dài.

Rick Broida cho rằng khi mà nhu cầu người dùng di động dành nhiều thời gian trải nghiệm trên màn hình để check email, đọc e-book, đọc tin tức.. thì điều quan trọng nhất là cần có một chiếc điện thoại có màn hình đủ rộng để hình ảnh và nội dung hiển thị rõ nét hơn.

“Tôi tin rằng Apple rồi cũng sẽ nhập cuộc để cạnh tranh với các dòng điện thoại màn hình lớn hơn, nhưng giờ tôi đã quá mệt mỏi vì phải chờ đợi”, Rick Broida nói như một lời trách móc.

Thử hỏi, trong số người dùng iPhone tại Việt Nam, có những ai đã cảm thấy hết kiên nhẫn vì phải chờ đợi một chiếc iPhone màn hình lớn hơn. Liệu iPhone 5 với màn hình 4 inch đã đáp ứng được nhu cầu của ban? Hay bạn cho rằng hệ điều hành iOS sẽ thắng thế, và iPhone sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường? Hãy cùng chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi trong phần Bình luận ở dưới đây.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Ủng hộ Apple

Nên theo thời đại một chút. Khi mọi thứ gần như bão hoà thì phải theo xu hướng thôi. Người chơi chính không còn là Apple nữa và họ cũng biết điều đó. Và điều cuối cùng: tung hô một nhà vô địch không khó, mà tạo cảm hứng và sức mạnh để người chúng ta ủng hộ lần nữa trở thành nhà vô địch mới là thách thức.

Lâm Hằng  43211

iOS 7 đã "bắt chước" rất nhiều, vậy sao iPhone ko bắt chước luôn nhỉ Rolling On The Floor

Bút Máy  14818

vậy chắc phải bắt chước con Galaxy Mega thì nó mới đã, Confused Laughing

Bút Máy  14818

Có lẽ Apple dưới thời Tim Cook đang mất đi cảm hứng cho một thương hiệu hàng đầu, m cũng như những ai đang dùng ít nhất là một thiết bị của Apple đang mong ngóng một cuộc cách tân lớn chưa từng có của hãng và điều này sẽ giúp vực dậy một gã khổng lồ đang ngủ quên trong chiến thắng. Đã có iOS 7 mới rồi vậy tại sao ko có cảm hứng cho các thiết bị iPhone và iPad trong tương lai chứ, cố lên Apple!