Một lớp học ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT-Mỹ) bắt đầu theo dõi tổng lượng khí thải carbon dioxide và các khí thải nhà kính khác với điều kiện sinh hoạt khác nhau ở những nước khác nhau.

Người càng giàu càng tiêu thụ năng lượng nhiều. Tỷ phú Bill Gates được cho là sử dụng năng lượng gấm 10.000 lần người dân Mỹ

Và bức tranh được vẽ về Mỹ không mấy đẹp đẽ: Thậm chí cả những người rõ ràng có quyền lực nhất ở nước này sử dụng hơn gấp đôi năng lượng của một người trung bình trên khắp thế giới. MIT nói nếu bạn đang tìm kiếm những người với lượng khí thải carbon tồi tệ nhất, hãy nhìn trong số những người siêu giàu như Chủ tịch hãng phần mềm Microsoft Bill Gates và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey.

Năng lượng sử dụng ở Mỹ đã ở mức độ ghê gớm trong hàng thập kỷ là thông tin không phải mới mẻ và các quốc gia trên khắp thế giới không vui với thực tế là chưa đến 5% dân số thế giới đang tiêu thụ hầu hết ¼ năng lượng sẵn có toàn cầu.

Lớp học của MIT nói rằng họ đã so sánh các khí thải carbon của người Mỹ trong một loạt các hoàn cảnh khác nhau từ vô gia cư đến triệu phú nhiều đô la, từ các nhà sư cho đến các bà mẹ cầu thủ và đã so sánh họ với những người ở nước khác. Điều thú vị là nhóm phát hiện tác động khí thải các bon tăng cùng với thu nhập. Lớp này dự tính tác động của Bill Gates ở mức 10.000 lần mức trung bình quốc gia Mỹ.

Giáo sư cơ khí kỹ thuật Timothy Gutowski, người dạy lớp học cách tích tỷ lệ khí thải carbon nói liên quan đến thu nhập, đây là một nền tảng để chắc chắn chất thải carbon cá nhân ở Mỹ sẽ không giảm. Nền tảng này - không một ai ở Mỹ có thể giảm, bất kể năng lượng họ lựa chọn là gì - đã thải ra 8,5 tấn chất thải carbon dioxide hàng năm. Đó là kết quả được tính cho một người vô gia cư ăn súp ở trong bếp và ngủ trong túi ngủ. Nếu nhìn vào mức độ ổn định, người với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất là một nhà sư, người dành 6 tháng trong một năm sống ở trong rừng và tổng chi tiêu 12.500 USD/năm. Lượng thải carbon họ thải ra là 10,5 tấn.

Tính toán lượng khí thải carbon được dựa trên tác động của một ai đó lên môi trường, bao gồm một loạt các dịch vụ của chính phủ dành cho tất cả mọi người trên đất Mỹ. Các dịch vụ cơ bản này bao gồm cảnh sát, đường xá, thư viện, hệ thống tòa án và quân đội. Các dịch vụ đặc biệt hơn như giáo dục hoặc sức khỏe y tế được dành cho những người thực sự sử dụng chúng.

(Theo ICTNews/TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Đọc tiêu đề suýt hiểu nhầm. Thì ra Bill Gates sử dụng năng lượng gấp 10.000 lần mức trung bình ở Mĩ. Điều này không có gì lạ khi tài sản của ông chắc gấp chừng 100.000 tài sản người Mĩ trung bình Smile