Microsoft hiện đang dự tính đầu tư 2 tỉ EUR, tương đương 2,7 tỉ USD, vào một trung tâm dữ liệu mới ở Bắc Holland, Hà Lan. Trung tâm dữ liệu này sẽ được xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường trên diện tích đất 40 ha.

Theo trang tin Tweakers, nhiều nước đã tham gia đàm phán với Microsoft để đạt được thỏa thuận đặt trung tâm dữ liệu nhưng cuối cùng thì Hà Lan là nơi được chọn. Được biết các nhà kính trồng rau sạch ở khu vực này sử dụng địa nhiệt để tạo ra điện và sưởi ấm, tuy nhiên lượng điện này nhiều hơn nhu cầu của họ. Do đó, trung tâm dữ liệu mới của Microsoft có thể tận dụng được phần năng lượng thừa này để hoạt động. Nhà cung cấp Tennet cũng được chọn để làm nguồn điện dự phòng cho trung tâm vốn dự tính sẽ phục vụ cho các dịch vụ đám mây của Microsoft.

Trung tâm dữ liệu này còn thân thiện với môi trường ở chỗ nhiệt lượng thải ra từ các hệ thống máy tính và máy chủ của nó sẽ được chuyển đến các nhà kính, điều đó giúp các doanh nghiệp địa phương giảm được chi phí sưởi cho việc trồng trọt. Cũng cần phải nói thêm rằng dự án trung tâm dữ liệu này vẫn còn ở giai đoạn khởi đầu và không có gì đảm bảo nó sẽ bị ngừng lại giữa chừng vì một số lí nào đó.

Hồi tháng 6 vừa qua Microsoft cũng mới chi 677,6 triệu USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu tại Mỹ nhằm phục vụ cho dịch vụ Xbox Live và Office 365.

Theo Tinhte/Tweakers




Bình luận

  • TTCN (0)