Công cụ tìm kiếm Graph Search của mạng xã hội Facebook vừa được bổ sung tính năng tìm kiếm các nội dung từ các bài đã đăng và cả các cập nhật status.

Giờ đây, người dùng không chỉ có thể tìm kiếm những người bạn thích một bộ phim nào đó hay có những bức ảnh về bộ phim mà còn có thể tìm kiếm các bài đăng (post) về bộ phim bao gồm cả những chú thích ảnh, check-ins hay các bình luận (comments).

Theo tuyên bố của Facebook, tính năng này sẽ được cung cấp dần và sau đó sẽ phổ biến cho tất cả những người sử dụng công cụ tìm kiếm Graph Search trên mạng xã hội Facebook.

Khoảng 10 tháng trước, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã giới thiệu Graph Search công cụ tìm kiếm thông tin thông qua các mối quan hệ mạng xã hội.

Graph Search được coi là một công cụ tìm kiếm của Facebook, tuy nhiên, trước đây nó chỉ giới hạn việc tìm kiếm trong danh sách bạn bè, hình ảnh, trò chơi, nhạc hay các nhà hàng ở gần vị trí của bạn.

Việc phân tích dữ liệu để đưa ra các kết quả tìm kiếm từ hàng tỉ nội dung được đăng tải là một khó khăn thực sự đối với một công ty mạng xã hội như Facebook. Mặc dù vậy, Facebook đã bắt đầu và dường như đang ngày càng làm tốt hơn và tính năng tìm kiếm trong các nội dung đã đăng tải lẫn cập nhật status là một minh chứng rõ ràng.

Facbook nói rằng, hiện tại, người dùng vẫn chưa thể tìm chính xác cho các “bình luận của các bạn (friends)” tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm các “bài viết được bạn bè của tôi bình luận”.

Để biết bạn có phải là những người đầu tiên có thể sử dụng những tính năng tìm kiếm mới của Graph Search hay không, bạn có thể vào thanh tìm kiếm Graph Search ở phía trên của trang Facebook. Nếu như tính năng tìm kiếm trong các bài đã đăng tải cũng như status đã được cung cấp, bạn sẽ nhìn thấy một thông báo như hình dưới đây.

Facebook đang có những bước tiến xa hơn trong lĩnh vực Social TV (truyền hình tương tác), nơi các công ty mạng xã hội như Facebook đóng vai trò là người cung cấp các dữ liệu về xu hướng lựa chọn các chương trình truyền hình dựa trên những phân tích từ các đoạn chat cũng như tìm kiếm ngữ cảnh.

Do vậy, việc Facebook cũng cấp tính năng tìm kiếm trong cả nội dung lẫn cập nhật status thực chất là một động thái cho thấy tham vọng của Facebook trong lĩnh vực Social TV.

Cuối cùng, một điều lưu ý đặc biệt là hiện tại công cụ tìm kiếm Graph Search mới chỉ được cung cấp cho những người sử dụng tiếng ngôn ngữ là tiếng Anh.

Theo Vietnamnet/The Next Web




Bình luận

  • TTCN (0)