Sony Xperia Z1 và LG G2 là những dòng sản phẩm cao cấp mới nhất nằm trong 4 siêu phẩm hàng đầu sẽ bán ra thị trường vào tháng 10 năm nay. Xperia Z1 có giá chính hãng 17 triệu đồng, trong khi LG G2 có giá mềm hơn là 14,5 triệu đồng.

Thiết kế

Ảnh
Click vào ảnh để xem ảnh rõ nét hơn.

Về thiết kế, Xperia Z1 có ngoại thất sang trọng với thiết kế theo phong cách Omni Balance, khung viền được làm mới với chất liệu nhôm nguyên khối, cho cảm giác cầm mát tay và chắc chắn. Tương tự như đàn anh Xperia Z, nắp sau được sử dụng là kính, khi bạn ra môi trường sáng, máy trở nên nổi bật hơn, mặt sau bóng và đầy đẹp mắt.

LG G2 thì không sử dụng chất liệu kim loại cho sản phẩm, nó vẫn theo một thiết kế truyền thống của các dòng Optimus G hay G Pro. Chất liệu được sử dụng để làm vỏ là nhựa polycarbonate, điểm nhấn với lớp viền kim loại sáng chạy quanh máy, cùng với đó là phím nguồn và âm lượng được đưa ra sau khá lạ mắt.

Cả hai đều không thể tháo rời nắp sau, G2 có độ dày 8,9 mm, trong khi Xperia Z1 là 8,5 mm. Tuy nhiên khi cầm trên tay, bạn sẽ thấy G2 dễ cầm nắm hơn so với Z1, mặt lưng được vát tròn ở các cạnh giúp việc cầm nắm thật sự dễ dàng, Xperia Z1 thì vuông vắn và chỉ được vát nhẹ ở khung viền nhôm.

Tuy vậy, cả hai sản phẩm này khá bám vân tay và bụi bẩn, bạn cần phải thường xuyên lau chùi. Về việc chống bám bẩn tốt có thể nói đến trong 4 siêu phẩm bán trong tháng 10 thì Lumia 1020 và Galaxy Note 3 cho việc chống bám vân tay và bụi bẩn tốt nhất.

Như đã nói ở trên, LG đưa tất cả các phím bấm ra mặt sau của máy, nằm gần camera, khá lạ lẫm đối với người dùng smartphone từ trước đến nay, cho nên bạn cần phải làm quen nhiều mới có thể sử dụng tốt được.

Xperia Z1 vẫn có thiết kế quen thuộc của Xperia trong năm 2013, các phím bấm cứng được đặt về cạnh phải, phím nguồn nằm gần phím âm lượng, phía dưới là phím bấm camera. Các phím bấm của cả hai sản phẩm này cho việc thao tác tốt, độ nảy vừa phải, Xperia Z1 cho cảm giác dễ dàng thao tác hơn so với LG G2.

Về cân nặng, G2 cho cảm giác nhẹ nhàng hơn so vớ Z1, cụ thể G2 có trọng lượng 143 gram, Z1 thì 170 gram. Mặt khác, Xperia Z1 còn tích hợp thêm khả năng chống thấm đạt chuẩn IP55/58.

Màn hình

Không chỉ có thiết kế đẹp, màn hình cũng là một điểm rất quan trọng để người tiêu dùng có thể móc hầu bao chi tiêu khi mua một chiếc smartphone cao cấp. Và hai sản phẩm này thực sự là những dòng sản phẩm tốt về chất lượng màn hình.

Cả hai đều được trang bị màn hình Full HD 1080p, quan sát ban đầu cho thấy khả năng hiển thị hoàn hảo, mịn và sắc nét. Xperia Z1 có màn hình 5 inch, mật độ điểm ảnh đạt 440 ppi, màn hình này sử dụng công nghệ hiển thị Triluminos và X-Reality. Trong khi đó, LG G2 nhỉnh hơn một chút, màn hình LCD 5,2 inch theo công nghệ IPS và mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi.

Thử nghiệm ban đầu cho thấy, Xperia Z1 cho cảm giác màu sắc chính xác hơn, G2 trong sáng hơn và có vẻ nghiêng về màu lạnh hơn. Thử nghiệm ở ngoài ánh sáng mặt trời, G2 cho khả năng đọc và hiển thị nhỉnh hơn so với Xperia Z1. Tất nhiên, cả hai thật sự hiển thị rất tốt, khả năng trình diễn video và xem hình thật sự “đã mắt”.

Xử lí và kết nối

Xperia Z1 và G2 đều trang bị chipset mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 800 cùng RAM 2 GB, hiệu suất hoạt động của thực sự tốt. Thử nghiêm cho thấy, cả hai sản phẩm đều cho phản hồi rất nhanh nhanh, mở/tắt ứng dụng, trò chơi được xử lí nhanh chóng và đầy mượt mà, không cảm giác có độ trễ.

Xperia Z1 thoải mới hơn với 16 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD lên đến 64 GB. LG thì chỉ trang bị cho G2 bộ nhớ 32 GB và không hỗ trợ thẻ nhớ rời.

Người dùng sẽ cảm thấy hài lòng trên cả hai khi đều hỗ trợ các kết nối thông dụng như LTE, HSPA+, GPS, Bluetooth, Wi-Fi, thậm chí cả đài FM. Mặt khác, LG còn nhỉnh hơn khi tích hợp cổng hồng ngoại cùng ứng dụng tích hợp, bạn có thể điều khiển các thiết bị công nghệ trong nhà hay tại công ty của mình…

Máy ảnh

Sony đầy tham vọng trong lĩnh vực này, trong thế giới điện thoại Android hiện nay, Xperia Z1 được xem là có chiếc máy ảnh tốt nhất với cảm biến Exmor RS 20.7 Mpx. Đặc biệt nó còn được sử dụng ống kính chuẩn G có góc rộng 27mm và khẩu độ F2.0. Trong khi đó, LG G2 có máy ảnh 13 “chấm”, điểm ấn tượng trên camera của G2 là những tính năng đi kèm đầy phong phú.

Cả hai máy ảnh này đều có thể quay video Full HD 1080p, chất lượng qua ban đầu thử nghiệm thấy khá tốt, Xperia Z1 có vẻ nhỉnh hơn nhiều, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng. Tuy vậy, đây chỉ những thử nghiệm ban đầu. TTCN sẽ tiếp tục mang đến cho bạn bài viết rõ ràng hơn về chất lượng máy ảnh của sản phẩm qua những bài đánh giá sản phẩm tiếp theo.

Tạm kết

Xperia Z1 có giá bán chính hãng khá cao gần 17 triệu đồng, tuy nhiên máy mang đến sự sang trọng và đẹp mắt, một camera tốt lên đến 20,7 Mpx cùng khả năng chống thấm nước.

Trong khi đó, G2 là một dòng sản phẩm có mức giá được xem là dễ chịu hơn trong 4 sản phẩm bán ra trên thị trường hiện nay (LG G2, Galaxy Note 3, Xperia Z1 và Lumia 1020) giá bán chính hãng hiện chỉ 14,5 triệu đồng. Máy có thiết kế nhẹ và gọn gàng, màn hình tốt cùng nhiều tính năng tích hợp.

Nhìn chung cả hai là một trong những chiếc điện thoại cao cấp tốt nhất hiện nay và đáng để lựa chọn.



Bình luận

  • TTCN (0)