Bill Gates đã không còn giữ vai trò quyết định đối với hoạt động của Microsoft trong một thời gian qua, nhưng người đồng sáng lập của công ty vẫn còn mang một ảnh hưởng lớn trên cương vị Chủ tịch.

Quyền lực của ông trong Microsoft lại là áp lực cho một số thành viên còn lại của Hội đồng quản trị của công ty. Gần đây, giới thạo tin công nghệ đang xuất hiện tin đồn rằng có 3 nhà đầu tư giấu tên của Microsoft muốn Bill Gates từ chức.

Theo Reuters, ba nhà đầu tư nắm trong tay 5% cổ phiếu của công ty. Tờ báo này trích dẫn nguồn tin giấu tên, tuyên bố rằng bộ ba này cho rằng Bill Gates có ý kiến gì về việc tuyển dụng Giám đốc điều hành tiếp theo cho Microsoft. Microsoft hiện đang tìm kiếm một CEO mới thay thế cho Steve Ballmer sẽ rút lui khỏi công ty trong vòng một năm.

Cũng theo nguồn tin này, Hội đồng quản trị sẽ không bị ảnh hưởng gì về ý kiến của 3 nhà đầu tư trên. Cho nên, việc phản đối này chỉ mang tính chất biểu tượng hơn là một cuộc "đảo chính". Thời gian gần đây, Gates tập trung chủ yếu vào công việc từ thiện của mình cùng với quỹ Bill & Melinda Gates từ năm 2008. Tuy nhiên, ông vẫn dành một hoặc hai ngày mỗi tháng làm việc tại Microsoft. Tỉ phú này cũng giảm bớt việc nắm giữ cổ phần trong công ty trong những năm qua. Ông bán khoảng 80 triệu cổ phiếu Microsoft mỗi năm. Nếu tiếp tục như thế, ông chủ Microsoft sẽ không có quyền sở hữu công ty này vào năm 2018.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)