Phiên bản Chrome mới nhất của Google sẽ được cập nhật để sửa 50 vấn đề bảo mật và cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm bằng hình ảnh ngay trên trình duyệt.

Chrome 30 sẽ có sẵn cho các HĐH lớn như Windows, Mac OS, Linux và Chrome Frame. Với phiên bản này, người dùng có thể click chuột phải vào hình ảnh và thực hiện thao tác tìm kiếm bằng Google.

Trên blog thông báo về cập nhật tính năng mới này, Google đã hướng dẫn người dùng bằng cách chụp hình ảnh một bãi biển ở quần đảo Maldive, và thực hiện thao tác như trên để tìm kiếm.

Phiên bản này cũng sửa nhiều lỗi bảo mật được đánh giá ở mức cao, bao gồm lỗi chiếm bộ nhớ của JavaScript V8 và thanh địa chỉ giả.

Google cho biết, phiên bản Chrome 30 cũng có thêm các API (giao diện lập trình ứng dụng) mới và những cải tiến giúp trình duyệt ổn định hơn, cũng như gia tăng hiệu suất.

Google cũng bổ sung tính năng điều khiển bằng tay cho phiên bản trên Android của Chrome, như quét ngang trên đầu thanh công cụ để chuyển đổi tab và kéo theo chiều dọc từ thanh công cụ cho đến các điểm tab.

Google sẽ chính thức công bố phiên bản Chrome 30 trong những ngày tới và cung cấp thêm những chi tiết về các bản sửa chữa bảo mật.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)