Microsoft sẽ dừng mọi hỗ trợ liên quan đến hệ điều hành lâu đời Windows XP vào tháng 4/2014 tuy vậy, trong một thông báo hôm 16/10 vừa qua, Google hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các bản cập nhật trình duyệt Chrome trên HĐH này.

Theo đó, từ nay đến tháng 4/2015, Google vẫn sẽ tiếp tục duy trì các bản cập nhật hỗ trợ cho trình duyệt Chrome trên HĐH Windows XP, tức là một năm sau khi Microsoft đã ngừng hẳn việc cung cấp các bản vá lối bảo mật trên HĐH này.

Đồng thời, trong thông báo của mình, Google cũng nhấn mạnh rằng tâm điểm của các cuộc tấn công của phần mềm độc hại thường là những trình duyệt trên máy, và như vậy chỉ bằng cách sử dụng một trình duyệt thông minh và an toàn được cập nhật liên tục các bản vá lỗi như Chrome thì người dùng mới có thể giữ cho máy tính của mình an toàn.

Mặc dù Windows XP đã trải qua hơn một thập kỉ tồn tại mà chưa hề có nhiều thay đổi nhưng nhìn chung HĐH này đã có công rất lớn trong việc đưa người dùng đến gần hơn với kỉ nguyên máy tính. Theo các số liệu từ Net Applications, cho đến nay Windows XP vẫn chiếm được lòng yêu mến và sự ưa chuộng của đông đảo người dùng, chỉ sau HĐH Windows 7 ra mắt năm 2009.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)