Trang phân tích linh kiện điện tử iFixit vừa đưa ra tuyên bố, sau khi 'mổ xẻ' mẫu máy tính bảng Surface Pro 2mới nhất của Microsoft, họ nhận thấy rằng mẫu máy này rất khó sửa chữa.

Neowin hôm 23/10 dẫn lại báo cáo của iFixit cho biết, việc tháo Surface Pro 2 có thể nói là vô cùng khó khăn, bởi máy có tổng cộng 90 con ốc khác nhau.

Một số thành phần linh kiện chính của máy như màn hình cảm ứng, pin, bo mạch chủ được Microsoft dán keo khá chắc chắn, nếu không tháo máy cẩn thận có thể dẫn đến việc làm hư hỏng linh kiện.

Với những điều này, iFixit đánh giá Surface Pro 2 chỉ đạt 1/10 điểm về mức độ dễ sửa chữa (điểm càng cao thì càng dễ sửa).

Được biết, Surface Pro 2 là mẫu máy tính bảng chạy Windows 8.1 được Microsoft công bố vào cuối tháng 9 qua.

Về cấu hình, Surface Pro 2 có tốc độ xử lí nhanh hơn 95% và hiệu suất xử lí đồ họa nhanh hơn 50% so với mẫu Surface Pro đầu tiên. Máy trang bị bộ vi xử lí Intel Haswell Core i5 mới nhất của Intel, nhờ đó thời lượng dùng pin cũng cải tiến được hơn 60% so với Surface Pro đầu tiên.

Surface Pro 2 khi bán ra sẽ có nhiều cấu hình lựa chọn gồm: 64 GB bộ nhớ trong và RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và RAM 4 GB, bộ nhớ trong 256 GB và RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB và RAM 8 GB. Giá bán từ 899 USD cho đến 1.799 USD.

Theo Thanh Niên



Bình luận

  • TTCN (0)