Thẩm phán Paul Grewal của Tòa án quận Bắc California vừa yêu cầu Samsung giải trình về việc hãng này làm lộ một số tài liệu mật của Apple cho những người không có thẩm quyền.

Theo đó, đây là những tài liệu này đề cập đến việc Apple cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế của mình cho Nokia, Ericsson, Sharp, Philips. Nó đã được sử dụng trong các phiên kiện tụng giữa Apple với Samsung, và tòa từng ban hành quyết định nói rằng thông tin từ tài liệu chỉ được phép sử dụng bởi các luật sư có tham gia vào vụ kiện. Tuy nhiên, Samsung lại cung cấp nó cho hơn 90 nhân viên và 130 luật sư không có thẩm quyền. Samsung đã thừa nhận hãng làm không đúng thủ tục, nhưng nói thêm rằng họ chỉ "vô ý tiết lộ" và "thật sự rất hối hận".

Thẩm phán Grewal hồi tháng trước đã tự mình xem xét lấy tài liệu nói trên, và sau khi xem xét kĩ, ông nhận xét rằng có vẻ như quyết định của tòa đã bị Samsung phá vỡ. Apple và Nokia đã cùng nộp đơn khiếu nại lên tòa. Giám đốc tài sản trí tuệ Paul Melin của Nokia thậm chí còn cáo buộc chi tiết rằng Giáo sư Seungho Ahn của Samsung đã cố gắng dùng thỏa thuận bản quyền giữa Apple - Nokia để có lợi thế trong một vụ thương lượng về bằng sáng chế giữa Samsung với Nokia. Ahn vô tình nói với Melin rằng "tất cả thông tin đã bị lộ rồi".

Hiện Grewal đang bàn bạc với Apple và Nokia nhằm đề xuất hình phạt dành cho Samsung, đồng thời yêu cầu Samsung chuẩn bị phần biện hộ của mình. Một phiên toàn sẽ diễn ra vào ngày 9/12 và nếu Samsung không phản biện thành công thì hãng sẽ bị phạt.

Theo Tinhte/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)