Từ Windows 1.0 ra mắt vào năm 1985 cho tới hệ điều hành Windows 8.1, Microsoft đã có rất nhiều cải thiện giúp thay đổi thế giới công nghệ.

Đã gần 30 năm kể từ ngày phiên bản Windows đầu tiên ra mắt người dùng, mặc dù phải trải qua không ít những thăng trầm trong lịch sử phát triển, Windows hiện nay vẫn đang giữ vững ngôi vương hệ điều hành máy tính phổ biến nhất thế giới.

Mới đây, Microsoft đã tung ra phiên bản Windows 8.1 với rất nhiều cải thiện ấn tượng. Vậy để đạt đến được thành tựu của ngày hôm nay, Microsoft đã có những bước đi và phương hướng phát triển ra sao với Windows kể từ những ngày đầu tiên nhất.

Ảnh
Microsoft Windows 1.0 được chính thức tung ra vào tháng 11 năm 1985. Đáng tiếc cho Microsoft bởi phiên bản này không được người dùng đón nhận quá nồng nhiệt nhất là khi so sánh với nền tảng đi kèm giao diện người dùng đồ họa thân thiện mà Apple phát triển cho những chiếc Macintosh.
Ảnh
Hai năm sau, vào tháng 12 năm 1987, Windows 2.0 ra mắt. Không có sự thay đổi rõ rệt về giao diện người dùng, Microsoft vẫn còn rất nhiều điều phải làm để hoàn thiện đứa "con cưng" của mình.
Ảnh
Quá tam ba bận, đến phiên bản Windows 3.0, mọi thứ bắt đầu thay đổi đối với Microsoft khi Windows được người dùng để ý đến nhiều hơn. Bằng việc cung cấp nền tảng đa nhiệm tốt hơn cho những ứng dụng dựa trên MS-DOS qua sự xuất hiện của bộ nhớ ảo, lần đầu tiên Windows nhận được nhiều sự ủng hộ nghiêm túc từ cộng đồng phát triển phần mềm.
Ảnh
Windows 95 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của nút Start – một trong những yếu tố “huyền thoại” của nền tảng Windows.
Ảnh
Được giới thiệu vào tháng 7 năm 1993, Windows NT là phiên bản Windows 32 bit đầu tiên.
Ảnh
Được Microsoft tung hô là phiên bản Windows đầu tiên phát triển hướng về người tiêu dùng phổ thông, Windows 98 chào đời ngày 25 tháng 7 năm 1998. Đây cũng là bản Windows cuối cùng được xây dựng dựa trên mã nguồn MS-DOS.
Ảnh
Được cho là một bản nâng cấp của Windows NT, Windows 2000 được Microsoft cải thiện tốc độ xử lí và tăng độ ổn định của nền tảng. Đây là hệ điều hành được phát triển với đối tượng chính nhắm vào các doanh nghiệp lớn.
Ảnh
Windows ME (viết tắt của Windows Millennium Edition) là hệ điều hành cuối cùng thuộc dòng Windows 9x. Nó được coi là một bước đà quan trọng để Microsoft nhảy vọt từ Windows 98 lên Windows XP.
Ảnh
Từ bỏ hệ màu xám trong giao diện người dùng, Windows XP tận dụng hai gam màu xanh lá và xanh da trời để tạo sự tươi mới. Đây là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất trong lịch sử Windows.
Ảnh
Mang trên mình rất nhiều thay đổi ấn tượng, tuy nhiên, Windows Vista lại gây ra quá nhiều phiền toái cho người dùng khi đòi hỏi cấu hình thiết bị cao, chiếm quá nhiều tài nguyên máy cùng với đó là chế độ bảo mật nghiêm ngặt đến mức làm người dùng khó chịu. Đây là một trong những nét buồn trong quá trình phát triển Windows của Microsoft.
Ảnh
Dẫu vậy, Microsoft đã nhanh chóng sửa sai bằng việc cho ra mắt phiên bản Windows 7 vào tháng 10 năm 2009. Nó chiếm được cảm tính người dùng nhờ giao diện thân thiện và có tính tương thích cao.
Ảnh
Tháng 10 năm 2012 đánh dấu một bước thay đổi lớn trong lịch sử Windows khi Microsoft giới thiệu đến người dùng phiên bản Windows 8. Dẫu vậy, giao diện phẳng hóa hoàn toàn mới, sự biến mất của nút Start... đã làm không ít người dùng dè dặt trong quá trình nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành này.
Ảnh
Sau một năm lắng nghe ý kiến người dùng, Microsoft mới đây đã tung ra phiên bản nâng cấp cho Windows 8, Windows 8.1 với rất nhiều những cải tiến mới hấp dẫn và thân thiện hơn.

Theo Tri Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)