Một số sự việc diễn ra gần đây cho thấy, da của người dùng có thể sẽ bị dị ứng khi đeo những thiết bị như smartwatch.

Theo một số người dùng Fitbit Force gửi những tấm hình lên diễn đàn của Fitbit vào tháng trước cho thấy, vùng da đeo thiết bị của hãng này đã có hiện tượng dị ứng và nổi ban đỏ, điển hình là vùng da bên dưới pin và cổng sạc của người đeo. Một trong số đó đã bị chẩn đoán viêm da do tiếp xúc với thiết bị khá lâu và vùng da này sẽ để lại sẹo vĩnh viễn.

Trước đó, điều tương tự cũng diễn ra khi đã có những phản ánh của một số thành viên trên diaãn đàn Engadget, những bức ảnh này sau đó đã được đăng tải lên Sydney Moring HeraldABC News.

Về phần mình, Fitbit cũng đã xác nhận với hội bảo vệ người tiêu dùng rằng một số thành phần tạo nên thiết bị đeo tay này có thể sẽ gây dị ứng đối với một số người. Những khách hàng này hoàn toàn có thể đổi lại sản phẩm khác hoặc được công ty hoàn trả lại tiền. Fitbit cũng cho biết sản phẩm của họ đã đáp ứng hàng loạt những tiêu chuẩn quốc tế về thành phần vật liệu.

"Cũng như bất cứ thứ trang sức hay đồng hồ đeo tay nào khác, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây kích ứng da của bạn, ví dụ như dị ứng với niken khi chất này phản ứng với vi khuẩn tích tụ bên dưới dây đeo" Fitbit cho biết.

Hiện tại, các sản phẩm khác như đồng hồ thông minh Pebble và Jawbone Up cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo TechHive



Bình luận

  • TTCN (0)