Theo Phone Arena ngày 16/1, Samsung đã hoãn kế hoạch ra mắt smartphone chạy Tizen đầu tiên trên thế giới mà không đưa ra lí do cụ thể.

Theo những thông tin được nhiều phương tiện truyền thông đăng tải, smartphone chạy Tizen đầu tiên của Samsung có tên mã SC-03F sẽ được NTT DoCoMo - nhà mạng viễn thông lớn nhất Nhật Bản - phân phối độc quyền. Mọi thủ tục về SC-03F đã được các cơ quan chức năng phê duyệt và chỉ chờ đến ngày 16/1 để chính thức ra mắt. Tuy nhiên, đến sáng nay, các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản lại bất ngờ đưa tin NTT DoCoMo đã quyết định hoãn buổi ra mắt của smartphone này.

NTT DoCoMo và Samsung không giải thích nguyên nhân đưa ra quyết định trên mà chỉ cho biết smartphone này chưa sẵn sàng lên kệ. Dù vậy, theo giới thạo tin, việc hoãn ra mắt smartphone Tizen có liên quan đến Apple - đối thủ chính của Samsung. Các nguồn tin đều cho rằng: Samsung và NTT DoCoMo đã không tìm được tiếng nói chung sau khi nhà mạng Nhật Bản chính thức phân phối iPhone 5s tại thị trường Nhật Bản. Trước đó, thời điểm Samsung quyết định đặt niềm tin vào NTT DoCoMo thì nhà mạng này không phân phối sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng: Samsung và NTT DoCoMo đã chủ động hoãn buổi ra mắt smartphone Tizen. Do sự kiện MWC sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2014, nên cả hai hãng đều muốn tận dụng sự kiện này để thu hút sự chú ý của dư luận về sản phẩm mới. Đây có thể là nước cờ khôn ngoan của Samsung. Bởi MWC 2014 là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất năm, nên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Samsung đã bỏ qua CES 2014 khi không giới thiệu smartphone Tizen tại đây do nền tảng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Do đó, Samsung sẽ hướng đến các thị trường châu Âu và châu Á trước khi mang nền tảng này đến Mỹ để đối đấu với kình địch Apple.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)