Nếu như người dùng đang lo ngại mình bị NSA hoặc bất cứ tổ chức nào theo dõi thì smartphone mới vừa được liên doanh Geeksphone - Silent Circle cho ra mắt sẽ giải quyết triệt để vấn đề này.

Theo đó, smartphone mới với tên gọi Blackphone được định hướng bảo mật với khả năng cho phép người dùng thực hiện việc gọi điện, nhắn tin, chat video, giao dịch trực tuyến, lưu trữ và chia sẻ file... một cách an toàn nhất. Máy chạy HĐH Android nhưng có giao diện tùy biến riêng mang tên PrivatOS, đây cũng là giao diện được thiết kế để tăng tính bảo mật tối đa cho thiết bị.

Blackphone là kết quả của dự án về chiếc điện thoại bảo mật giữa công ty phần cứng Geeksphone và công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm Silent Circle cùng với sự hỗ trợ của những nhân vật quan trọng trong giới bảo mật máy tính, có cả Phil Zimmermann, tác giả giao thức mã hóa dữ liệu PGP (Pretty Good Privacy).

"Ưu tiên số một của Blackphone là sự riêng tư của người dùng chứ không phải là thông số kĩ thuật. Ai cũng có quyền riêng tư của mình kể cả thông tin liên lạc và điều này là không thể xâm phạm", Zimmermann nói.

Hiện các thông số kĩ thuật của Blackphone vẫn chưa được tiết lộ. Theo dự kiến, máy sẽ có mặt tại MWC 2014 sắp diễn ra tới đây.

Theo Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)