Nếu các năm trước MWC luôn có sự góp mặt của nhiều nền tảng, thì năm nay sân chơi này có nguy cơ chỉ là cuộc chiến nội bộ giữa các smartphone Android.

Bởi ngoài sự vắng mặt đã trở nên quen thuộc của iOS, BlackBerry OS và các nền tảng xếp sau như Sailfish OS, Tizen... chưa đủ mạnh, việc Windows Phone vắng mặt khi bị cho là đang “giậm chân tại chỗ” có thể khiến màn trình diễn smartphone tại MWC 2014 trở nên kém sôi động.

Có nhiều cách lí giải khác nhau về khả năng vắng mặt của smartphone Windows Phone tại MWC 2014. Trong đó, không ít ý kiến cho rằng: Sau những thành công bước đầu, dòng smartphone Windows Phone đang có dấu hiệu chững lại. Ngay cả thương hiệu thành công nhất với nền tảng này là Nokia cũng đang tìm cơ hội mới với hệ điều hành Android. Nokia được cho là sẽ giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên chạy Android tại MWC 2014. Trong khi đó, Samsung, HTC hay cả Huawei, ZTE cũng không công bố kế hoạch ra mắt smartphone Windows Phone tại MWC 2014.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng: MWC 2014 đã không còn sức hút với Microsoft, nhất là khi xu hướng tổ chức sự kiện riêng để giới thiệu sản phẩm mới đang được các nhà sản xuất lựa chọn. Vì thế, tại MWC 2014, Microsoft chỉ tiết lộ kế hoạch dành cho Windows Phone trong tương lai. Những tin “hot” hơn sẽ dành cho Hội nghị các nhà phát triển cho Microsoft diễn ra vào tháng 4/2014.

Nếu như các thiết bị Windows Phone không góp mặt, MWC 2014 sẽ chỉ còn là sân chơi của smartphone Android. Điều đó cũng có nghĩa Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 hay LG G Pro 2... sẽ dễ dàng trở thành tâm điểm tại MWC 2014. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng “điểm danh” những smartphone Android đang được giới công nghệ quan tâm sẽ xuất hiện trong kì triển lãm này.

Samsung Galaxy S5

Đây là thế hệ tiếp theo của dòng smartphone Galaxy đình đám đang góp phần củng số vị trí số 1 của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh.

Dù đến nay Samsung chưa công bố thông số kĩ thuật của mẫu smartphone cao cấp này, nhưng theo GSMArena, Galaxy S5 sẽ tích hợp màn hình 5,2 inch chuẩn 2K. Máy trang bị vi xử lí lõi tứ tốc độ 2,5 GHz và vi xử lí Exynos 8 lõi cho 2 phiên bản SM-G900H và SM-G900R4, RAM 3 GB, pin 3000 mAh và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Cùng với đó, Galaxy S5 còn tích hợp camera chính có độ phân giải 20 Mpx và camera phụ có độ phân giải 2 Mpx.

Hiện nay, thị trường đang kì vọng Galaxy S5 sẽ được trang bị những công nghệ mới như cảm biến vân tay hoặc cảm biến võng mạc, giao diện TouchWiz hoàn toàn mới, thân thiện với người dùng hơn. Ngoài ra, bộ khung kim loại và khả năng chống nước cũng được người dùng kì vọng sẽ xuất hiện trên Galaxy S5. Theo Bloomberg, nhiều khả năng S5 sẽ có mức giá thấp hơn “đàn anh” S4 tại thời điểm mới ra mắt.

LG G Pro 2

Là phiên bản nâng cấp của G Pro, LG G Pro 2 sở hữu màn hình IPS Full-HD (1080 x 1920 pixel) 5,9 inch, lớn hơn 0,4 inch so với thế hệ trước. Máy tích hợp vi xử lí lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,26 GHz, đồ họa Adreno 330, RAM DDR3 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có khả năng mở rộng với khe cắm thẻ nhớ microSD. Loa 1W được kì vọng sẽ góp phần tăng hiệu quả âm thanh thêm 30% với âm bass mạnh mẽ hơn. LG G Pro 2 trang bị camera chính 13 Mpx có tính năng ổn định hình ảnh quang học và camera trước 2,1 Mpx. Máy tích hợp pin 3200 mAh có thể tháo rời.

LG G Pro 2 chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng tính năng bảo mật “Knock Code” cho phép người dùng không cần nhìn vào màn hình mà vẫn có thể mở khóa điện thoại. Với camera mới, máy có khả năng quay video 4K với tốc độ 120 fps ở độ phân giải HD. LG cũng tích hợp các phần mềm đặc biệt cho LG G Pro 2 để điều khiển và điều hướng nội dung. Qua đó, người dùng có thể thu nhỏ màn hình xuống còn từ 3,4 inch đến 4,7 inch để có thể dễ dàng sử dụng máy bằng một tay.

Đối thủ chính của G Pro 2 sẽ là Galaxy Note 3. Tuy nhiên, với giá bán cao hơn Galaxy Note 3, trong khi LG G Pro 2 không được tích hợp thêm nhiều tính năng mới mang tính đột phá cùng ngoại hình không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước, G Pro 2 không dễ làm nên chuyện cho LG.

Sony Xperia Z2

Sau màn ra mắt phiên bản thu nhỏ của Xperia Z1 và Z1 Compact tại CES 2014, thị trường đang kì vọng Sony sẽ trình diễn mẫu smartphone cao cấp tiếp theo mang tên Xperia Z2 tại MWC 2014.

Là bản nâng cấp của Xperia Z1, Xperia Z2 được dự đoán sẽ tích hợp màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD. Máy sử dụng chip Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB (tương đương RAM trên Galaxy Note 3). Camera 20,7 Mpx từng xuất hiện trên Xperia Z1 sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên Xperia Z2 và bổ sung đèn flash Xenon.

Nokia Normandy

Đây là một trong những smartphone được nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Bởi Normandy là mẫu điện thoại đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Android. Vì thế, giới công nghệ và các nhà phân tích thị trường đang theo dõi động thái này của Nokia để có đưa ra những phán đoán về “mối lương duyên” giữa Nokia và Microssoft trong thời gian tới.

Theo nguồn tin từ WMPoweruser, Nokia Normandy trang bị màn hình 4 inch, độ phân giải 480 x 854 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi, bộ vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và dung lượng lưu trữ trong 8 GB. Máy tích hợp camera 5 Mpx, chạy Android 4.4.2 KitKat mới nhất.

Thế nhưng, nhiều khả năng người dùng sẽ không thể truy cập ứng dụng Google Play từ Nokia Normandy. Thay vào đó, máy sẽ chạy các dịch vụ ứng dụng do Nokia và Microsoft cung cấp như Here maps và Mix Radio. Bên cạnh đó, Nokia sẽ cung cấp kho ứng dụng chính hãng với khả năng truy cập các ứng dụng Android phổ biến như: Skype, Facebook, Twitter,...

Tuy nhiên, Normandy chỉ là dòng smartphone thuộc phân khúc giá rẻ mới bên cạnh dòng điện thoại Asha đang mang lại nhiều thành công cho Nokia. Nokia Normandy sẽ được dự báo sẽ bán tại Việt Nam vào tháng 3 với giá 2-2,2 triệu đồng.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)