Đúng như những rò rỉ gần đây, Samsung vừa chính thức công bố thế hệ smartwatch tiếp theo của mình có tên Gear 2 cùng với đó là một phiên bản giá rẻ khác có tên Gear 2 Neo. Cả hai đều chạy trên nền tảng HĐH Tizen mà Samsung phát triển.

Cũng như thế hệ smartwatch đầu tiên, hai thiết bị mới mà Samsung vừa công bố đều hoàn toàn tương thích tốt với các smartphone của hãng, tuy vậy chúng lại nhẹ và mỏng hơn rất nhiều so với phiên bản gốc và đặc biệt nhất là lần đầu tiên được cài trong mình HĐH mã nguồn mở Tizen, quân át chủ bài mà Samsung giấu kín bấy lâu nay nhằm tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào HĐH Android của Google.

Về cấu hình, Gear 2 hầu như không có sự nâng cấp mạnh mẽ hơn nhiều so với bản gốc khi vẫn được trang bị màn hình Super AMOLED 1,6 inch, độ phân giải 320 x 320 pixel, VXL lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB cùng trọng lượng 68 gram.

Ngoài ra, Gear 2 cũng có thêm camera 2 Mpx ở mặt trước với khả năng quay video HD, pin 300 mAh, kết nối Bluetooth 4.0, cổng hồng ngoại cho phép điều khiển từ xa với các thiết bị di động hoặc TV và một số cảm biến nhịp tim, máy đếm bước đi, theo dõi giấc ngủ và tình hình luyện tập thể dục.

Bên ngoài, thiết bị được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP67, trong khi đó mic nói đã được chuyển sang cạnh máy cùng với đó là một phím bấm vật lí Home được bố trí ở mặt trước. Một thay đổi khác cũng đáng chú ý là việc Samsung đã cho phép người dùng chuyển đổi dây deo của bên thứ 3.

Tuy không chạy HĐH Android nhưng Samsung cho biết, Gear 2 vẫn có thể kết nối được với các thiết bị Android để nhận cuộc gọi, nhận email, thông báo SMS, chức năng nghe nhạc thông qua Bluetooth kèm với đó là rất nhiều các ứng dụng được cài sẵn bao gồm Banjo, BMW, CNN, Conde Nast, Expedia eBay, Evernote, Feedly, GARMIN, Glympse, GM/OnStar, iControl, Line, Path, Paypal,...

Như đã nói, bên cạnh Gear 2 cũng xuất hiện thêm một phiên bản giá rẻ khác có tên Gear 2 Neo, tuy nhiên thiết bị không có nhiều thay đổi so với Gear 2 ngoại trừ việc không được tích hợp camera mặt trước và thân máy làm bằng vỏ nhựa cùng trọng lượng chỉ có 55 gram.

Samsung hiện chưa công bố bất kì chi tiết nào về giá bán tuy nhiên đã tiết lộ về thời điểm phát hành toàn cầu cho bộ đôi thiết bị này vào tháng 4 năm nay. Trong đó, Gear 2 sẽ có sẵn trong các phiên bản màu đen, nâu và da cam còn Gear 2 Neo sẽ là màu xám, đen và da cam.

Tập ảnh: Loạt ảnh báo chí Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo (21 hình)

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)